Năm học 2018-2019: Dự báo tăng thêm 30.000 học sinh các cấp

Cập nhật: 24-07-2018 | 18:54:51

Theo tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), dự báo trong năm học mới 2018-2019, toàn tỉnh tăng thêm hơn 30.000 học sinh (HS) trong các trường công lập và thực tế có thể tăng nhiều hơn, chủ yếu ở các nhóm trẻ - lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Số HS tăng nhiều chủ yếu ở cấp học mầm non và tiểu học, tập trung tại các địa phương: TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Đối với những địa phương có số HS tăng cao, trước mắt ngành ưu tiên thu nhận HS công lập các cấp có hộ khẩu thường trú, tạm trú trên 6 tháng. Số HS mới đăng kýtạm trú, nếu còn chỗ trong địa bàn thì trường sẽ thu nhận, nếu hết chỗ thì Phòng GD-ĐT điều chuyển sang địa bàn lân cận để các em có chỗ học tập, không để tình trạng học 3 ca trong các trường học.

Đáp ứng trường lớp cho số HS tăng thêm, hiện ngành GD-ĐT tỉnh đang khẩn trương hoàn chỉnh đưa vào sử dụng thêm 13 công trình mới với 194 phòng học. Ngoài ra, ngành cũng tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, nhất là ở bậc học giáo dục mầm non.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên
X