Năm mới, khí thế mới

Cập nhật: 03-02-2020 | 08:04:26

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc với khí thế vui tươi, phấn khởi. Trong khi đó, cộng đồng doanh nghiệp (DN) kỳ vọng tiếp tục một năm mới thành công.

 Dây chuyền sản xuất tại Công ty Yazaki Eds Việt Nam Ảnh: PHƯƠNG LÊ

 Người lao động hăng hái làm việc

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, đông đảo công nhân lao động đã trở lại công ty làm việc. Bà Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty Yazaki Eds Việt Nam, cho biết hiện công ty có khoảng 7.000 người lao động (NLĐ). Nhờ làm tốt công tác chăm lo, bảo đảm các chế độ, chính sách cho NLĐ, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc nên đến thời điểm này hầu hết NLĐ đã trở lại làm việc, góp phần ổn định tình hình quan hệ lao động và hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty sau tết.

Tại Công ty TNHH Patel (Khu công nghiệp Việt Hương II, TX.Bến Cát), không khí lao động sản xuất diễn ra sôi nổi ngay trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Bà Đặng Thị Hồng, Trưởng phòng Nhân sự công ty cho hay có hơn 800 công nhân lao động trở lại làm việc trong ngày đầu làm việc sau tết, đạt tỷ lệ hơn 90%.

Còn tại Công ty Esquel Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I), không khí làm việc của công nhân cũng rất rộn ràng. Trong 2 ngày làm việc đầu năm (30, 31-1) sau kỳ nghỉ tết, lượng công nhân trở lại làm việc đạt 80%. Chị Trần Thị Thanh, công nhân công ty, chia sẻ trong ngày đầu tiên làm việc sau tết đã có nhiều công nhân công ty trở lại làm việc. Anh chị em công nhân hăng say lao động sản xuất, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần vào sự phát triển chung của công ty trong năm mới. Bởi hoạt động sản xuất của công ty có phát triển thì đời sống, việc làm của NLĐ mới được bảo đảm, thu nhập mới ổn định và nâng cao.

Có thể thấy, ngay trong những ngày làm việc đầu xuân sau kỳ nghỉ tết âm lịch khí thế lao động sản xuất tại nhiều công ty trên địa bàn tỉnh đã rộn ràng, khẩn trương. Đây là kết quả từ sự quan tâm chu đáo của DN, công đoàn các cấp đối với NLĐ. Nhờ đó, NLĐ được chăm lo tốt về vật chất, tinh thần, từ đó NLĐ ý thức được trách nhiệm và trở lại làm việc đúng thời gian, làm cho mối quan hệ giữa DN và NLĐ ngày càng gắn bó hơn, đồng thời giúp DN ra quân sớm để ổn định sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch.

Nhiều thuận lợi để xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Ông Nguyễn Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Gỗ Bình Dương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Lâm Việt, cho biết năm nay công ty phấn đấu doanh thu tăng trưởng 15 - 18% so với năm 2019. Tính đến thời điểm này, công ty đã ký đơn hàng đến tháng 4-2020, chủ yếu xuất khẩu sang 2 thị trường Anh và Hoa Kỳ.

Ông Liêm đánh giá, cùng với những cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mang lại, năm 2020 các thị trường xuất khẩu gỗ chủ yếu như Mỹ, Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc… sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt, lượng đơn hàng xuất khẩu tăng. Ngành gỗ trong tỉnh dự kiến sẽ tăng trưởng 15% so với năm 2019.

Theo bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), năm 2019 xuất khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa của công ty đã mở rộng đến 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. 3 thị trường xuất khẩu hiệu quả nhất của công ty là Hoa Kỳ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Năm 2020, Vinamilk tiếp tục nỗ lực giữ vững các thị trường truyền thống nhằm tạo sự ổn định doanh thu xuất khẩu; cùng với đó thực hiện chuyển hướng đầu tư mạnh hơn vào các khu vực khác như châu Phi, Đông Á. Đối với thị trường nội địa, Vinamilk tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà máy, vùng nguyên liệu, đưa ra những sản phẩm mới với chất lượng quốc tế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

 Những năm qua, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các DN. Bên cạnh đó, tỉnh đã và đang tổ chức nhiều buổi đối thoại DN với các hiệp hội, ngành hàng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN. Tỉnh cũng tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế, tổ chức diễn đàn kết nối DN trong nước với DN nước ngoài để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, đối tác, thị trường mới cho DN trong nước nói chung, trong tỉnh nói riêng. Trong năm 2020, tỉnh phấn đấu Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 9,55%; kim ngạch xuất khẩu tăng 15% so với năm 2019.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1686
Quay lên trên