Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn

Cập nhật: 20-04-2019 | 06:35:49

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong điều kiện các cấp bộ Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa khai giảng lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp huyện và cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương năm 2019.

Lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp huyện và cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương được cụ thể hóa từ kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, Hội, Đội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2022 và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2019 được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, tổ chức liên tục tập trung trong 7 ngày theo khung chương trình bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện do Ban Bí thư Trung ương Đoàn ban hành. Tham dự khóa bồi dưỡng, các cán bộ Đoàn sẽ được nghe các giảng viên từ Phân viện miền Nam, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, Thường trực Tỉnh đoàn, các báo cáo viên cấp tỉnh trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung, chuyên đề quan trọng về các mảng, lĩnh vực công tác Đoàn, Hội, Đội. Đó là các nội dung như chú trọng vào đổi mới tư duy, hành động, tác phong trong lãnh đạo quản lý của cán bộ Đoàn chuyên trách; về nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, xây dựng Đoàn, công tác cán bộ của Đoàn cấp cơ sở; các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, tình hình thanh niên công nhân Bình Dương và các vấn đề đặt ra; trao đổi về kỹ năng giải quyết các xung đột, rủi ro trong lãnh đạo, quản lý; xử lý điểm “nóng”... Khóa học nhằm cung cấp những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản, cần thiết về công tác Đoàn, Hội, Đội cấp huyện; một số vấn đề về công tác tổ chức, xây dựng Đoàn; các vấn đề đặt ra trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, lao động tỉnh Bình Dương và các chuyên đề nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết khác.

Tỉnh đoàn khai giảng lớp bồi dưỡng Bí thư Đoàn cấp huyện và cán bộ quy hoạch chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện và tương đương năm 2019. Ảnh: THANH LÊ

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, lớp bồi dưỡng lần này có nhiều nội dung rất quan trọng, cụ thể hóa theo khung chương trình bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cấp huyện của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Đó là việc cụ thể hóa Quy định số 04-QĐ/TU ngày 28-12-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương: Cán bộ Đảng, đoàn thể phải qua đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đảng, đoàn thể... và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X vào thực tiễn. Trong 7 ngày diễn ra lớp bồi dưỡng, các học viên sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, tham luận vào từng chuyên đề của lớp và đi thực tế về cơ sở để thực hiện các đề tài theo từng nhóm, rút ra kinh nghiệm quý báu để áp dụng vào công tác tại địa phương, đơn vị…

Với sự đổi mới và thực hiện bài bản chương trình bồi dưỡng theo khung của Trung ương Đoàn, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Bình Dương, lớp bồi dưỡng sẽ là môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các địa phương, đơn vị với nhau. Ngoài ra, các học viên tham gia sẽ thành lập thành từng nhóm đi thực tế cơ sở để tìm hiểu, nghiên cứu các chuyên đề về công tác cán bộ và nội dung đổi mới, sáng tạo tại các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên