Nâng cao hiệu quả tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh

Cập nhật: 17-08-2024 | 11:59:52

(BDO) Sáng 17-8, tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng đã đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây nguyên lần thứ 11, vòng IV (mở rộng). 

Hội thảo có chủ đề "Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh”.


Quang cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, địa phương tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo 40 cơ quan báo Đảng Trung ương và địa phương, Đài Phát thanh - Truyền hình, đơn vị liên quan của các địa phương.


Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng lẵng hoa chúc mừng hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết việc Ban tổ chức hội thảo chọn chủ đề “Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh” là rất thời sự, thiết thực, phù hợp trong bối cảnh hiện nay. Ông cho biết để thúc đẩy chuyển đổi xanh cần thay đổi nhận thức của mọi người về lĩnh vực này. Muốn vậy, vai trò tuyên truyền của cơ quan báo chí là vô cùng quan trọng.


Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu tại hội thảo

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tin tưởng, thông qua hội thảo, các cơ quan báo chí tích cực thảo luận, đưa ra các giải pháp tuyên truyền, định hướng để mỗi người dân, mỗi gia đình có nhận thức đúng đắn; từ đó có những suy nghĩ tích cực, hành động quyết liệt và có ý nghĩa đối với mục tiêu chuyển đổi xanh.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, chỉ khi mỗi người có những nhận thức đúng đắn, định hướng lâu dài, có thể hy sinh những lợi ích trước mắt thì mới có thể thực hiện được mục tiêu chuyển đổi xanh và bảo vệ môi trường một cách hiệu quả, bền vững.



Các đại biểu phát biểu tham luận 


Các đại biểu tham dự hội thảo

Tham luận tại hội thảo, lãnh đạo các báo Đảng cho rằng chủ đề “Báo chí tuyên truyền thúc đẩy chuyển đổi xanh” rất phù hợp, cấp thiết, nhất là đối với khu vực miền Trung và Tây nguyên thường xuyên chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lụt. Các báo đã và đang chú trọng tuyên truyền về bảo vệ môi trường, tăng trưởng xanh, chuyển đổi xanh trên báo viết, báo điện tử, các nền tảng xã hội.


Các đại biểu trao đổi bên lề hội thảo

Lãnh đạo các cơ quan báo Đảng cũng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về chuyển đổi xanh, như chuyển đổi xanh trong các lĩnh vực đô thị, du lịch, nông nghiệp, tài nguyên - môi trường..; những thuận lợi, khó khăn, định hướng, giải pháp tuyên truyền về chuyển đổi xanh trong thời gian tới.


Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Ban tổ chức trao Cờ đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 12 và hoa cho Báo Phú Yên

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Cờ đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 12 cho Báo Phú Yên.

Hoàng Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=807
Quay lên trên