Nâng cao nhận thức phòng ngừa tội phạm cho người lao động

Cập nhật: 11-10-2022 | 09:04:28

Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (gọi tắt là BCĐ 138) phường Tân Hiệp vừa tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật đến đông đảo công nhân lao động (CNLĐ) làm việc và sinh sống trên địa bàn phường.


Công an TX.Tân Uyên phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến CNLĐ trong doanh nghiệp

Tại các buổi tuyên truyền, đại diện Công an (CA) TX.Tân Uyên đã thông báo tình hình công tác bảo đảm an ninh trật tự, kết quả đấu tranh và phòng chống tội phạm đến 500 CNLĐ làm việc tại Công ty TNHH Evatech, thuộc khu phố Bà Tri, phường Tân Hiệp. Tại đây, CA TX.Tân Uyên cho biết tình hình một số tội phạm nổi lên sau dịch, nhất là nạn trộm cắp tài sản, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội; thủ đoạn giả danh lực lượng chức năng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tội phạm “tín dụng đen” trong CNLĐ ngày càng diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đời sống người dân nói chung, CNLĐ sinh sống và làm việc tại địa phương nói riêng.

Để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng xấu, CA TX.Tân Uyên đã đưa ra nhiều biện pháp phòng ngừa, khuyến cáo đến CNLĐ nhằm nâng cao nhận thức, chủ động phát hiện và tố giác tội phạm đến cơ quan CA địa phương tiếp nhận, xử lý kịp thời; đồng thời tiếp tục góp sức phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cùng với lực lượng chức năng giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn phường.

Theo BCĐ 138 phường Tân Hiệp, sau dịch bệnh, nhiều công ty, doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn, thiếu đơn hàng và phải cắt giảm CNLĐ. Tình trạng này khiến nhiều CNLĐ không có việc, phát sinh nhiều hệ luỵ đến đời sống xã hội, trong đó có vấn đề an ninh trật tự. Để ổn định tình hình, chính quyền địa phương đã tích cực thực hiện các giải pháp an sinh, tạo thêm nhiều việc làm; tăng cường phối hợp với CA TX.Tân Uyên tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến nhân dân, CNLĐ, phòng ngừa tội phạm hiệu quả. Kết quả sau 1 tháng (từ ngày 2-9 đến nay), đã tuyên truyền 15 cuộc với gần 8.600 lượt người ở trọ, CNLĐ tham dự, cấp phát 15.000 tờ rơi phòng ngừa tội phạm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên