Neymar vẫn ở lại

Cập nhật: 04-07-2018 | 14:13:55

Khi Messi, Ronaldo, Lewandowski hay Muller... lần lượt nói lời giã từ World Cup 2018, tưởng chừng như những vũ công Samba sẽ có một kết cuộc tương tự. Thế nhưng, sự tỏa sáng của Neymar và đồng đội Firmino đã nhấn chìm “quả ớt” Mexico để bước tiếp vào tứ kết.

Không còn những pha bóng rườm rà mang đậm chất cá nhân, một Brazil hoàn toàn lột xác dù bị hiện tượng Mexico đánh đòn phủ đầu trong suốt 20 phút sau tiếng còi khai cuộc. Vẫn bình tĩnh và tự tin, những “vũ công Samba” dần thoát khỏi “mạng nhện” mà tuyển Mexico giăng ra. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Neymar, “Selecao” bắt đầu trỗi lên vũ khúc Samba đậm chất Nam Mỹ. Rất nhiều lần, tiền đạo mang áo số 10 như “người tàng hình” xâm nhập vào vòng cấm và có thể tung ra những cú dứt điểm ở góc hẹp, nhưng anh không làm điều đó mà nỗ lực chuyền bóng cho đồng đội từ tuyến hai băng lên. Bàn mở tỉ số xuất phát từ cú đánh gót và đường chuyền ma thuật của tiền vệ Willian giúp Neymar phá tan mành lưới của thủ thành tài ba Ochoa ở phút 51. Trong suốt trận đấu, người hâm mộ có thể thấy một Neymar hoàn toàn khác với những pha bắt tốc độ và chuyền bóng chính xác, thay cho những màn trinh diễn kỹ thuật cá nhân không cần thiết. Chính từ một tình huống solo ở phút 88, anh đã thể hiện tinh thần đồng đội bằng đường chuyền cắt mặt khung thành, để rồi siêu dự bị Firmino băng xuống đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil. Hai bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành bàn giúp Neymar trở thành nhân vật chính còn sót lại ở “sân khấu” World Cup 2018. Hy vọng anh cùng đồng đội sẽ tiếp bước để hoàn tất giấc mơ lần thứ 6 lên ngôi vô địch sau 16 năm dài chờ đợi.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên