Ngăn chặn kịp thời nhóm đối tượng mang hung khí đi “giải quyết mâu thuẫn”  

Cập nhật: 03-04-2023 | 17:33:46

(BDO) Chiều 3-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Bến Cát cho biết đang tạm giữ 7 đối tượng để điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng” bị lực lượng công an địa phương phối hợp bao vây, khống chế và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm tại phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát.

Các đối tượng trong nhóm của Tùng bị khống chế, bắt giữ

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Bùi Ngọc Chung (28 tuổi, quê Thanh Hóa), Huỳnh Văn Chí Ngoãn (22 tuổi, quê Cà Mau), Đoàn Thanh Tùng (38 tuổi), Ngân Văn Anh (22 tuổi), cùng ngụ khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát, Bùi Văn Trung (27 tuổi), Phạm Minh Hiếu (22 tuổi), Lê Thành Phát (18 tuổi), cùng ngụ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

Theo điều tra ban đầu, đối tượng Đoàn Thanh Tùng có mâu thuẫn với ông V.T.B. (48 tuổi, ngụ khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) nên đã có hành vi rủ rê, tụ tập bạn bè chuẩn bị hung khí đi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Vào tối 1-4, Đoàn Thanh Tùng huy động thêm các đối tượng Chung, Thân, Anh, Phát, Hiếu, Ngoãn đến quán cà phê U.H., thuộc khu phố 1, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một bàn nhau đến nhà ông B. tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, Tùng gọi Anh đến một quán karaok gần đó lấy một túi đựng đàn màu đen bên trong có nhiều hung khí như: Đao, kiếm, sau đó lái ô tô chở Chung mang theo một cây kiếm Nhật. Các đối tượng còn lại đi trên 4 xe máy; trong đó đối tượng Anh đi một mình cầm theo túi đựng đàn có chứa hung khí. 

Nhiều hung khí nguy hiểm bị công an thu giữ phục vụ công tác điều tra

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, nhóm của Tùng kéo đến nhà ông V.T.B.. Đến nơi, Tùng đi vào nhà ông B. rồi kéo cánh cửa nhà thì gặp vợ ông B.. Sau đó, vợ ông B. xảy ra cãi vã với nhóm của Tùng ở phía ngoài đường. 

Khoảng 5 phút sau, Công an TX.Bến Cát phối hợp với lực lượng chức năng phường Hòa Lợi tổ chức tuần tra, phát hiện sự việc nên đã tiến hành bao vây, khống chế các đối tượng cùng tang vật hung khí. Ngoài ra, lực lượng công an kiểm tra trên ô tô biển số 61A - 141… của đối tượng Tùng phát hiện chân ghế ngồi bên lơ xe có một khẩu súng màu đen kiểu Rulo bên trong hộp đạn có 6 viên đạn và một cây kiếm Nhật dài khoảng 1 m. 

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Riêng khẩu súng cùng các viên đạn bị thu giữ các đối tượng không thừa nhận có liên quan. 

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên