Ngân hàng dành đủ nguồn vốn phục vụ tam nông

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa cho biết, trong những năm gần đây, tuy tăng trưởng tín dụng cho nền kinh tế tăng không cao nhưng tín dụng dành cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân (tam nông) vẫn tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, từ năm 2008 đến nay, trung bình mỗi năm tín dụng cho khu vực này tăng khoảng 20%, đặc biệt từ năm 2010, khi Chính phủ ban hành cơ chế chính sách tín dụng cho lĩnh vực tam nông thì cho vay lĩnh vực này tăng nhanh chóng, trong 5 năm qua, tín dụng tam nông đã tăng gấp 2 lần. Tính đến 31-12-2012, dư nợ tín dụng cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn đạt 561.533 tỷ đồng. Riêng 4 tháng đầu năm nay cho vay ở lĩnh vực này đạt xấp xỉ 5% (tín dụng cả nền kinh tế chỉ tăng hơn 2%).

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, trên thực tế lĩnh vực này đã trở thành chỗ dựa của nền kinh tế trong giai đoạn gặp khó khăn. Chính vì vậy, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra các chương trình hành động cụ thể, dành đầy đủ nguồn vốn, đồng thời tạo điều kiện cho các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát huy hiệu quả.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên