Tại hội nghị các NH Tiết kiệm khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa được tổ chức tại Hà Nội, Phó Thống đốc NH Nhà nước Nguyễn Toàn Thắng wđối mặt những thách thức từ cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường và nhu cầu cung cấp vốn giá rẻ. Do đó, các NH bán lẻ cần tìm ra những giải pháp để kịp thời ứng phó, bao gồm đổi mới chính sách và mô hình kinh doanh, mở rộng phạm vi hoạt động sang các thị trường tiềm năng, tăng cường đa dạng hóa sản phẩm nhằm khai thác các cơ hội kinh doanh mới.
Tại Việt Nam, với dân số hiện đạt 90 triệu người, trong đó 2/3 dân cư sinh sống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, trong đó ước tính chỉ có khoảng 10% người dân đã có tài khoản NH. Chính vì vậy, bán lẻ là khu vực tiềm năng và đây thực sự là cơ hội cho các NH bán lẻ tại Việt Nam. Hiện tại, các NH thương mại Việt Nam không chỉ chú trọng việc mở rộng mạng lưới nhanh chóng nhằm tiếp cận thị phần bán lẻ, tăng cường tiếp cận khách hàng mà còn đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng tính tiện lợi về dịch vụ tài khoản cho khách hàng.
K.T (tổng hợp)