Ngành Công thương đặt mục tiêu tăng trưởng nhiều lĩnh vực trong năm 2023

Cập nhật: 06-01-2023 | 20:07:08

(BDO) Chiều 6-1, Sở Công thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, tổng kết ngành công thương năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

  Ngành công thương ra mắt, đưa vào sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu

Tại hội nghị, ngành Công thương đặt quyết tâm lớn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2023, như: chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng >8,7% so cùng kỳ; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 15% so cùng kỳ; Kim ngạch xuất khẩu tăng 9-10% so cùng kỳ; Kim ngạch nhập khẩu tăng 9-10% so cùng kỳ...

Để đạt được mục tiêu đó, ông Mai Hùng Dũng yêu cầu ngành công thương sát cánh cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp; tiếp tục rà soát và kiểm tra nghiệm thu kết cấu hạ tầng các cụm công nghiệp, đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và liên kết hợp tác kinh doanh tại các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài. Tổ chức chương trình đào tạo, tập huấn, hội thảo về thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tham gia sàn thương mại điện tử…

 Trao 4 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân thuộc Sở Công thương

Tại hội nghị đã trao Huân chương lao động Hạng Ba, 4 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 12 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong ngành công thương năm 2022. Dịp này, ngành công thương đã ra mắt và đưa vào sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu ngành sau gần 2 năm thi công.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên