Để đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) đã không ngừng đầu tư các công trình, dự án, lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn. Đáng chú ý, mới đây Bình Dương đã đề nghị Bộ Công thương đưa dự án xây dựng trạm biến áp 110kV Phú Giáo vào Quy hoạch điện VIII nhằm bảo đảm nguồn điện cung ứng cho địa phương.
Công nhân Điện lực Phú Giáo bảo dưỡng hệ thống điện, bảo đảm cung cấp điện đến các hộ dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn
Trong những năm qua, PCBD xác định nhiệm vụ đồng hành cùng địa phương nâng cao tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp. PCBD luôn đặt mục tiêu xây dựng, cải tạo, nâng cấp kịp thời hệ thống lưới điện nhằm bảo đảm nguồn cung liên tục và ổn định cho nhu cầu trên địa bàn huyện.
Cụ thể, trong giai đoạn từ năm 2020 cho đến nay, qua công tác khảo sát, đánh giá tình hình nhu cầu sử dụng điện từ Điện lực Phú Giáo cung cấp, PCBD và UBND huyện Phú Giáo đã thực hiện đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và cải tạo 67,2km đường dây 22kV; 14,7km đường dây 0,4kV; 130 trạm biến áp với dung lượng 7,168MVA với tổng nguồn vốn đã thực hiện khoảng 105,5 tỷ đồng. Dự kiến trong quý IV-2024, PCBD sẽ tiếp tục đóng điện và khai thác trạm 110/22kV Cổng Xanh. Các trạm biến áp nói trên sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện trong các năm tiếp theo.
Thời gian qua, PCBD đã triển khai nhiều dịch vụ trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Trong đó, PCBD ưu tiên đẩy mạnh công tác chuyển đổi số ở vùng sâu, vùng xa tạo điều kiện để người dân khu vực nông thôn có thể tiếp cận với các dịch vụ trực tuyến của ngành điện qua internet, app trên điện thoại như xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo cáo sự cố, sửa chữa điện... Những nỗ lực này đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa khu vực thành thị và nông thôn, người dân cũng được tiếp cận, sử dụng các tiện ích số hóa góp phần tiết kiệm thời gian, công sức đi lại trong giao dịch so với trước đây.
Cụ thể đến nay tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 trên địa bàn huyện Phú Giáo đạt 100%. Bên cạnh đó, ngành điện cũng đã triển khai số hóa, giao dịch trực tuyến toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử đạt 100%, việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,67% và sử dụng dịch vụ thu qua ngân hàng, thanh toán trung gian đạt 100%. Điện lực Phú Giáo luôn giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng 19009000 - 19001006.
Với những kinh nghiệm từ các địa phương phía Nam có tốc độ phát triển đô thị cao trước đây dễ xuất hiện tình trạng “cáp quang mạng nhện” gây mất mỹ quan, an toàn điện, Điện lực Phú Giáo quyết tâm cùng địa phương thực hiện công tác chỉnh trang đô thị theo hướng “Sáng - xanh - sạch đẹp”. Hàng năm, Điện lực Phú Giáo thường xuyên kiểm tra và phối hợp với các nhà mạng viễn thông kịp thời đưa ra các giải pháp chỉnh trang hệ thống cáp thông tin trên các tuyến đường chính, góp phần tôn tạo mỹ quan, bảo đảm an toàn điện, cải thiện được môi trường, không gian sống cho người dân.
Bên cạnh đó, Điện lực Phú Giáo phối hợp tốt với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật tại các địa bàn xã, phường cho đông đảo cán bộ và người dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
DUY KHANG