Ngành kỹ thuật y sinh

Cập nhật: 25-03-2022 | 08:10:25

 Mùa tuyển sinh đại học năm 2022 này, trường Đại học Thủ Dầu Một đưa ngành kỹ thuật y sinh (KTYS) vào chương trình đào tạo. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của thí sinh yêu thích ngành học đang khát nhân lực hiện nay.

Theo đó, sinh viên ngành KTYS được trang bị các kiến thức, kỹ năng thực hành, kỹ năng cá nhân và thái độ phù hợp để sẵn sàng cho việc làm, nghiên cứu, học tiếp các bậc cao hơn hoặc phục vụ cho các công việc liên quan đến lĩnh vực KTYS. Cụ thể như ứng dụng kỹ thuật tiên tiến (như nano, tế bào gốc, y tế viễn thông) vào việc tạo ra các phương pháp nghiên cứu và thiết bị phục vụ cho sức khỏe cũng như giúp hiểu biết sâu hơn về con người. KTYS là sự kết nối hài hòa giữa các kỹ thuật truyền thống như điện, điện tử, viễn thông, cơ khí, tin học với các ngành khoa học liên quan đến sự sống và con người như sinh học, y, dược, nha khoa.

Theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng đáp ứng và tham gia giải quyết các giải pháp, vận hành và áp dụng các kiến thức khoa học cơ bản, kỹ thuật và các công cụ hiện đại trong lĩnh vực y sinh, khoa học sức khỏe. Các em cũng có thể là chuyên gia trong nghiên cứu, thiết kế, phát triển các hệ thống, thiết bị, công nghệ, kỹ thuật phục vụ chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe con người; thiết kế và thực hiện các thí nghiệm; phân tích và đánh giá dữ liệu; đo lường và xử lý các tín hiệu y sinh đạt được các chỉ tiêu kỹ thuật trong những điều kiện thực tiễn của Việt Nam...

Là ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng, do đó cơ hội việc làm rất dồi dào nếu các em lựa chọn ngành này. Các em có thể làm quản lý, vận hành các trang thiết bị y tế; kỹ thuật lâm sàng tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa... Các em cũng có thể nghiên cứu, chế tạo, cải tiến sản phẩm trong các công ty thiết bị y tế; làm chuyên viên quản lý vận hành, bảo quản các máy móc, trang thiết bị trong các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, nhân viên y tế trong các công ty thiết kế và cung cấp thiết bị y tế hay trong bệnh viện, nghiên cứu viên ở các viện, trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm y sinh, giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học, trung cấp chuyên nghiệp trên khắp cả nước.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên
X