Triển khai nhanh chóng, hiệu quả tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho giáo viên, học sinh

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:21:53

Bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh (HS), Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp triển khai hiệu quả, nhanh chóng việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho HS từ lớp 7 đến lớp 12 và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 10-3, đã có 15.022/15.027 giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 99,97% đã tiêm mũi 3 bổ sung. Đối với HS, 98,23% HS lớp 7, 8, 9 các trường THCS và 99,15% HS các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin cơ bản. Đối với trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, HS lớp 6 chưa tiêm vắc xin, Sở Giáo dục - Đào tạo đang phối hợp với Sở Y tế thống kê số lượng và tổ chức tiêm chủng khi có hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổ chức cho HS đi học trở lại, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, địa phương và ngành y tế; ban hành đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trong toàn ngành tại từng thời điểm phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến tại địa phương. Ngành cũng hướng dẫn triển khai các giải pháp, phương án phòng, chống dịch bệnh trong trường học trước, trong và sau thời gian HS đến trường…

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X