Ngành Thông tin - Truyền thông cần tăng cường công tác quản lý các ứng dụng công nghệ thông tin

Cập nhật: 18-01-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) sáng 18-1.

Năm 2012, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ TT-TT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành TT-TT tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hoạt động báo chí, xuất bản phát triển theo đúng định hướng của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Các Đài truyền thanh cấp huyện hoạt động khá hiệu quả; xuất bản phát triển mạnh với 568 doanh nghiệp, cơ sở in.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị  trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phan Thanh Nam, phụ trách Phòng Bưu chính -Viễn thông, Sở Thông tin - Truyền thông. Công tác ứng dụng CNTT trong tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, là công cụ đắc lực góp phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh. Lĩnh vực bưu chính, viễn thông, toàn tỉnh có 9 doanh nghiệp Bưu chính, 348 điểm phục vụ bưu chính. Tổng số thuê bao điện thoại cố định tăng 181.565 thuê bao, đạt 11.21 máy/100 dân, thuê bao di động trả sau 72.644 thuê bao (đạt 4,46 thuê bao/100 dân). Năm 2012, các doanh nghiệp bưu chính trong tỉnh có tổng doanh thu gần 240 tỷ đồng (tăng 10 tỷ so với năm 2011), đóng góp cho ngân sách của tỉnh gần 8,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành TT-TT trong trong năm qua; đồng thời yêu cầu, trong năm 2013, ngành cần phát triển mạnh mẽ và đổi mới liên tục. Chú trọng tham mưu UBND tỉnh ban hành các băn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực TT-TT làm cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng chương trình phát triển công nghiệp CNTT. Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực TT-TT.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Bộ Thông tin -  Truyền thông tặng bằng khen cho 1 cá nhân; 1 tập thể, 4 cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của UBND tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên