Ngành thuế rà soát loại bỏ các thủ tục hành chính không phù hợp

Cập nhật: 29-08-2023 | 19:52:13

Đây là một nội dung được đề ra tại kế hoạch hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2023 của Tổng cục Thuế vừa mới ban hành. Theo đó, ngành thuế tiếp tục rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không cần thiết, không còn phù hợp. Ngành thuế bảo đảm đến năm 2025 cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực thi hành tính đến hết ngày 31- 5-2020, theo đúng yêu cầu tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12-5-2020 của Chính phủ.

Song song đó, ngành thuế sẽ tiếp tục tổ chức triển khai, vận hành hoạt động bộ phận một cửa của các đơn vị bảo đảm ổn định; thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm 100% đúng hạn cho cá nhân, tổ chức; nâng cao mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của ngành…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên