Thị trường dịp lễ 2-9: Cơ hội thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Cập nhật: 29-08-2023 | 19:52:13

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 là một trong những thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp (DN) bán lẻ triển khai mạnh các chương trình ưu đãi nhằm tri ân khách hàng và tăng doanh thu. Đặc biệt, đây là cơ hội để hàng Việt chinh phục người tiêu dùng.

Tăng cường quảng bá, khuyến mại

Dịp lễ 2-9, nhiều DN bán lẻ trên địa bàn Bình Dương tăng cường quảng bá thương hiệu, khuyến mại, giảm giá sâu nhiều mặt hàng, đặc biệt là hàng Việt… nhằm giữ thị phần, tăng sức mua, doanh số tiêu thụ. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart vừa triển khai chương trình tháng tôn vinh và khuyến mại hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt”. Thời gian kéo dài trong 21 ngày (từ ngày 24-8 đến 13-9-2023), bao gồm 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt tại 800 điểm bán trên toàn quốc.

Tại hệ thống Go & BigC! có các hoạt động quảng bá hàng Việt với chương trình “Tự hào Việt Nam”, được triển khai đúng vào dịp Quốc khánh 2-9. Theo lãnh đạo siêu thị này, đây là hoạt động thiết thực để đóng góp vào việc bình ổn thị trường. Các chương trình khuyến mại nhằm giúp người dân mua sắm được nhiều hàng hóa với chi phí tiết kiệm, kích cầu tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Các DN bán lẻ đẩy mạnh giới thiệu hàng Việt dịp lễ 2-9. Trong ảnh: Khách hàng tìm mua sản phẩm mây tre đan tại Aeon Mall Bình Dương Canary

Đối với MM Mega Market, nhằm giới thiệu sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng Việt, siêu thị này đang triển khai 2 chiến dịch về giá được xem là lớn nhất trong năm tại 21 trung tâm trên toàn quốc, đó là giá sỉ dành cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống; khóa giá dành cho 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Các siêu thị lớn khác trên địa bàn tỉnh như Lotte Mart, Aeon Mall Bình Dương Canary, Sora (thành phố mới), Winmart cho đến các trung tâm điện máy Xanh, Chợ Lớn… cũng rầm rộ tung chiêu khuyến mại ủng hộ hàng Việt. Hàng ngàn sản phẩm như thực phẩm khô, thực phẩm tươi, hàng gia vị, bánh kẹo, đồ uống, các loại mì, sản phẩm điện tử, quần áo thời trang… có mức giá phù hợp, nhiều ưu đãi đi kèm cũng được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng. Mục đích các DN đưa ra chương trình khuyến mại là để kích cầu tiêu dùng tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử… nhằm tăng hiệu ứng lan tỏa về sản phẩm Việt Nam.

Hỗ trợ sản xuất trong nước

Thời gian qua, nhiều siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử đã đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng đối với nhiều mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng, trong đó phần lớn là các mặt hàng Việt. Hoạt động trên nhằm tạo điều kiện cho sản xuất hàng hóa trong nước.

Theo Sở Công thương, hiện đơn vị đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt; vận động các DN nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm. Thông qua trang thông tin điện tử, Sở Công thương cung cấp thông tin, quảng bá về sản phẩm, hàng hóa của các DN trong và ngoài địa phương, hỗ trợ DN khảo sát thị trường, tích cực vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả người tiêu dùng và người sản xuất, từ đó tiếp tục nâng tầm phủ rộng hàng Việt trên thị trường.

Theo đại diện các siêu thị, hiện tỷ lệ hàng Việt Nam bày bán chiếm hơn 90%. Việc lựa chọn sản phẩm hàng Việt đang trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn, tinh thần ủng hộ hàng Việt ngày càng tăng cao.

Theo ông Lê Trung Hòa, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Bình Dương, thời gian qua để tạo điều kiện cho hàng hóa trong nước đến tay người tiêu dùng, siêu thị cơ cấu lại các kệ hàng, trong đó ưu tiên hàng hóa của DN Việt Nam. Đặc biệt, ưu tiên hàng chất lượng cao, nông sản sạch… Qua đó, góp phần tiêu thụ hàng hóa trong nước, giúp DN, hộ sản xuất, hộ nông dân có cơ hội được giới thiệu sản phẩm, vượt qua khó khăn của thị trường.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, chia sẻ: “Trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Saigon Co.op nỗ lực kết hợp cùng các đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức chương trình Ngôi sao hàng Việt. Thông qua chương trình khuyến mại, Saigon Co.op mong muốn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền, từ đó tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước”.

Được biết, “Tự hào hàng Việt” là chương trình ủng hộ hàng Việt độc quyền của Saigon Co.op. Hàng năm, chương trình được đổi mới liên tục với quy mô và chất lượng không ngừng tăng theo từng năm. Đến nay, chương trình này của Saigon Co.op đã có hành trình 26 năm chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước đưa hàng Việt xuất ngoại.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên