Ngày cuối tuần tình nguyện về cơ sở

Cập nhật: 05-08-2023 | 08:46:51

Hiện nay, tỉnh đang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an (CA) tỉnh đã triển khai “Ngày cuối tuần tình nguyện về cơ sở” tại TP.Thuận An để kịp thời hỗ trợ lực lượng CA địa phương hoàn thành nhiệm vụ, giúp người dân cài đặt ĐDĐT.

Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CA tỉnh, chúng tôi có mặt tại Văn phòng khu phố Đông Nhì (phường Lái Thiêu, TP.Thuận An) ngày cuối tuần. Tại đây, người dân đến rất đông để cài đặt ĐDĐT mức 2, từ sáng đến tận trưa.


Thượng úy Đỗ Thanh Chinh (đứng) cùng ĐVTN Công an tỉnh đến cơ sở hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử

Thượng úy Đỗ Thanh Chinh, Phó Bí thư Đoàn phòng Cảnh sát cơ động (CA tỉnh) cho biết: “Tham gia “Ngày cuối tuần tình nguyện về cơ sở”, anh em chúng tôi ở lại địa phương cùng ăn, cùng làm, cùng hỗ trợ địa phương. Bước đầu, tôi cũng gặp vài khó khăn do đây không phải công tác đúng chuyên môn nên cũng bối rối, nhưng được định hướng từ ĐTN CA tỉnh, Phòng PC06 (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội)…, tôi cũng đã quen việc. Đối với trường hợp không sử dụng điện thoại thông minh thì mình giúp người dân đăng ký trên điện thoại của mình, rồi ghi lại cho họ mật khẩu để lần sau có thể đăng nhập, đối với trường hợp không sử dụng điện thoại thì ghi chú làm danh sách riêng…”.

Không kể ngày đêm, thời gian qua, CBCS đoàn viên thanh niên (ĐVTN) CA tỉnh được tập hợp từ các khối trực thuộc đã đến hỗ trợ cho 10 đơn vị CA xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phối hợp số 6 thực hiện cao điểm “40 ngày đêm” triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 do CA tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện.

Theo đó, CBCS, tình nguyện viên đã tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và kích hoạt ứng dụng VNeID, dịch vụ công trực tuyến và tham gia các hoạt động phong trào như chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hoạt động dân vận, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương...

Quyết tâm cao

Trong những ngày triển khai đội hình tình nguyện về cơ sở, CBCS, ĐVTN CA tỉnh đã hỗ trợ địa phương thực hiện nhiều phần việc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Bản thân những CBCS cũng cảm thấy rất phấn khởi và quyết tâm cùng lực lượng cơ sở cố gắng hoàn thành tốt chỉ tiêu đợt cao điểm “60 ngày đêm thu nhận và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2” cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Thượng úy Hồ Thanh Thảo, Bí thư ĐTN CA tỉnh, cho biết thực hiện chiến dịch “60 ngày đêm thu nhận và kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2”, lực lượng CA cấp cơ sở là nòng cốt, áp lực và cường độ làm việc càng thêm nặng nề, vất vả. Do vậy, ĐVTN CA tỉnh không đứng ngoài cuộc, Ban Thường vụ ĐTN CA tỉnh đã chủ động xin ý kiến Đảng ủy, Ban Giám đốc và thành lập đội hình tình nguyện gồm hơn 300 ĐVTN (mỗi đợt 30 ĐVTN) tham gia tăng cường cho CA xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An trong các ngày cuối tuần từ 29-7 đến 27-8-2023…

“Qua chương trình, chúng tôi mong muốn đưa mô hình “Ngày cuối tuần tình nguyện về cơ sở” thành phong trào trong ĐVTN, góp phần nâng cao tính tự giác cống hiến, tinh thần xung kích, không quản ngại việc khó, chia sẻ áp lực với lực lượng CA ở cơ sở, cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ”, Thượng úy Hồ Thanh Thảo nói.

Không kể ngày đêm, thời gian qua, ĐVTN CA tỉnh được tập hợp từ các khối trực thuộc đã đến hỗ trợ cho 10 đơn vị CA xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phối hợp số 6 thực hiện cao điểm “40 ngày đêm” triển khai tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức 2 do CA tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp thực hiện…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên