Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh”: Nhiều thông điệp ý nghĩa

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” lần V và Chiến dịch 3T “Tiết giảm - Tái chế - Tái sử dụng” năm 2017 do Tỉnh đoàn phối hợp với Thị đoàn Thuận An tổ chức đã tuyên truyền đến người dân những thông điệp ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường (BVMT).

Ngày hội Thanh niên Bình Dương “Vì một đô thị xanh” được tổ chức tại công viên bờ kè phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân tham gia. Mở đầu chương trình, các bạn ĐVTN đã được hòa mình trong không khí sôi động của ngày hội với rất nhiều hoạt động như nhảy dân vũ, chơi trò chơi dân gian, các gian hàng vẽ tranh, tô tượng, trưng bày các sản phẩm cuộc thi vẽ tranh trên thùng tái chế do các em học sinh thực hiện, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn…

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể tham gia hội thi vẽ tranh trên thùng phuy nhựa từ chất thải công nghiệp. Ảnh: N.N

 Chương trình đổi rác thải lấy quà tặng thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh tham gia. Ảnh: N.N

Thu hút được đông đảo sự chú ý của mọi người tại ngày hội là hình ảnh những thùng phuy đựng rác bằng nhựa được tô vẽ đẹp mắt kèm theo đó là những thông điệp ý nghĩa kêu gọi BVMT. Đây là những sản phẩm của phần thi vẽ tranh trên thùng rác tái chế với chủ đề “Lái Thiêu - Hành tinh xanh” do Thị đoàn Thuận An tổ chức trước đó, với 32 tác phẩm dự thi. Những tác phẩm này sau đó được trao tặng lại cho các khu nhà trọ đông thanh niên công nhân sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tại ngày hội, đông đảo ĐVTN và người dân đã tham gia các hoạt động BVMT sống và tuyên truyền lối sống xanh, như trao đổi đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng và nhận về các sản phẩm khác tại gian hàng “Đổi rác lấy quà tặng”. Theo đó, khi mang đến giấy vụn hay vỏ chai, lon nước không còn sử dụng, mỗi người sẽ được nhận lại một món quà từ sản phẩm tái chế gồm vòng tay bằng nút dây, nón lá, hoa giấy…Với óc sáng tạo, đôi tay khéo léo các bạn ĐVTN đã tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, ấn tượng và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến với mọi người: Hãy chung tay BVMT.

Chị Nguyễn Phan Bảo Tín, Phó Bí thư Phường đoàn Lái Thiêu, đơn vị thực hiện gian hàng “Đổi rác lấy quà tặng” cho biết: “Thực hiện gian hàng này, chúng tôi đã phát động cho các chi đoàn khu phố, chi đoàn trường học chuẩn bị từ tháng 6, bởi ngoài những sản phẩm vận động nhà hảo tâm như bút, sổ tay, bánh kẹo thì đa phần những sản phẩm quà tặng này là sản phẩm tự chế bằng các vật dụng không còn sử dụng nên việc thực hiện cũng khá công phu. Chúng tôi mong muốn qua chương trình giúp người dân nâng cao ý thức về BVMT bằng những việc làm nhỏ hàng ngày như không sử dụng túi nylon, tận dụng các phể phẩm thành những vật dụng hữu ích”.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ngày hội nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của ĐVTN, thiếu nhi và người dân về ý thức, hành vi trong việc BVMT. “Với những hoạt động ý nghĩa trong ngày hội, tôi mong rằng, mỗi bạn trẻ đều có thể trở thành những tuyên truyền viên tích cực góp phần giúp người dân, các tổ chức, doanh nghiệp thay đổi sâu sắc nhận thức của mình về vai trò và tầm quan trọng của việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, tạo ra những sản phẩm có ích từ những vật liệu tái chế, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và bỏ rác đúng nơi quy định để góp phần cho môi trường sống của chúng ta trong lành, hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự”, chị Trinh cho hay.

Có thể nói qua ngày hội đã chuyển tải đến ĐVTN và người dân những thông điệp ý nghĩa trong công tác BVMT sinh thái ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.

Tại ngày hội, Quỹ BVMT tỉnh đã trao tặng 25 thùng rác và Công ty Bia Sài Gòn cũng đã trao tặng 7 tủ sách thanh niên (gồm 280 đầu sách) cho 8 khu “Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên” trên địa bàn TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TP. Thủ Dầu Một; trao tặng 30 thùng rác để thực hiện phân loại rác thải tại nguồn cho các khu nhà trọ có đông thanh niên công nhân sinh sống tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An; trao tặng 400 túi vải cho người dân sử dụng hàng ngày và 200 quyển sổ tiêu dùng xanh với những kiến thức về BVMT; khánh thành công trình “Góc phố sạch, vỉa hè đẹp” tại phường Lái Thiêu…

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=789
Quay lên trên