Ngày thanh niên cùng hành động

Cập nhật: 01-02-2021 | 11:23:28

Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An sẽ tổ chức Ngày thanh niên cùng hành động và phát động đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn thành phố thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng.


Chăm lo tết cho thiếu nhi khó khăn là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động”. Trong ảnh: Thành đoàn Dĩ An tổ chức trao quà “Em nuôi của Đoàn” năm 2021

Hòa chung không khí tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức “Ngày Thanh niên cùng hành động”, dự kiến diễn ra trong ngày 3-2-2021. Trong hoạt động này, Thành đoàn phát động triển khai đồng loạt các hoạt động trong 7 Phường đoàn. Hoạt động được Thành đoàn tổ chức trong ngày kỷ niệm thành lập Đảng sẽ tăng thêm hiệu quả nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên về lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định niềm tin son sắt của tuổi trẻ đối với Đảng.

Theo ghi nhận chung, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng, ra quân thực hiện các tuyến công trình, phần việc thanh niên; thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn; quyết tâm của đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn thành phố xung kích, sáng tạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với tầm nhìn 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước. Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức tập trung chuỗi các hoạt động mang tính hành động tại địa phương hoặc ở nơi các địa chỉ đỏ, địa danh lịch sử gắn với các mốc son lịch sử của Đảng, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để giáo dục đoàn viên, hội viên, thanh niên thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, xung kích, tình nguyện.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết Thành đoàn đã triển khai những hoạt động cụ thể, thiết thực trong kế hoạch thực hiện để các Phường đoàn chủ động tổ chức hiệu quả. Hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động trong toàn quốc, các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức tập trung chuỗi các hoạt động mang tính hành động, điểm nhấn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, có chiều sâu và có tính lan tỏa. Những công trình, phần việc thanh niên với mục tiêu đóng góp cho xã hội, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng tổ chức Đoàn. Đây là sự quyết tâm, nỗ lực của tổ chức Đoàn thành phố để tạo dấu ấn trong ngày kỷ niệm và là niềm tự hào vinh quang 91 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cụ thể, các Phường đoàn sẽ tổ chức hoạt động Đoàn tham gia xây dựng Đảng thông qua việc thành lập chi đoàn tại các khu nhà trọ, doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tổ chức gặp gỡ đối thoại giữa cấp ủy Đảng với đoàn viên ưu tú, đoàn viên, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực. Các Phường đoàn cũng sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh với hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa các tuyến đường tự quản, trồng hoa trên một số tuyến đường. Để tham gia đóng góp nâng cao chất lượng hơn nữa về việc xây dựng thành phố văn minh, Đoàn cơ sở thành phố chủ động tổ chức hoạt động Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông và tình nguyện hỗ trợ, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân. Ngoài ra, tuổi trẻ thành phố còn có các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trong những ngày tết đến xuân về.

Theo kế hoạch của Trung ương Đoàn, vào ngày 3-2, Trung ương Đoàn sẽ tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động” với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, phát động trong toàn Đoàn cả nước.

Các hoạt động ĐoànThanh niên cả nước hưởng ứng Ngày Thanh niên cùng hành động hướng đến phát huy tinh thần vì cộng đồng của thanh niên với nhiều hoạt động, như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công cách mạng; tặng quà tết cho công nhân, thiếu nhi khó khăn; ra mắt các chi đoàn, chi hội khu nhà trọ; thắp sáng đường quê; tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=727
Quay lên trên