Nghĩa cử ðẹp hiến máu cứu người

Cập nhật: 23-11-2019 | 09:50:19

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Mỹ Phước nhiều năm qua là đơn vị dẫn đầu trong chương trình hiến máu nhân đạo (HMNĐ). Đây cũng là đơn vị luôn vượt chỉ tiêu về đơn vị máu trong những lần vận động hiến máu tình nguyện.

Hội viên Hội CTĐ phường Mỹ Phước trong một lần tham gia HMNĐ

Năm 2019, công tác Hội CTĐ ở phường Mỹ Phước tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Có được kết quả này là nhờ vào sự chỉ đạo sâu sát của Hội CTĐ TX.Bến Cát, sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng ủy, UBND phường Mỹ Phước đối với phong trào chung của hội. Ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TX.Bến Cát nhận xét; Hội CTĐ phường Mỹ Phước luôn hoàn thành tốt nhất tất cả các phong trào mà Hội CTĐ Bến Cát cũng như cấp tỉnh đề ra và vận động. Trong đó, đặc biệt là phong trào HMNĐ những năm qua luôn hoàn thành vượt chỉ tiêu từ 60 đến 80 đơn vị máu. Đây là điều đáng được ghi nhận, khích lệ động viên vì mỗi giọt máu cho đi đều rất quý đối với bệnh nhân đang cần truyền máu trong quá trình điều trị bệnh.

Theo ông Nguyễn Phát Huy, Chủ tịch Hội CTĐ phường Mỹ Phước, mỗi năm chỉ tiêu của địa phương là 130 đơn vị máu. Nhưng hầu hết năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu. Riêng năm 2019, Mỹ Phước đã hiến 165 đơn vị máu, vượt 35 đơn vị máu. Những đợt hiến máu tình nguyện, cán bộ Hội CTĐ kết hợp với các đoàn thể, chủ nhà trọ đã đến các khu nhà trọ, khu công nghiệp để vận động người dân tham gia HMNĐ. Nhiều người dân, hộ dân đăng ký HMNĐ hàng chục lần. Trong đó, đáng kể nhất là gia đình cô Lê Thị Ái (khu phố 4). Bản thân cô Ái đã hiến 30 lần. Các thành viên trong gia đình cô Ái hiến hơn 20 lần. Đây cũng là gia đình HMNĐ điển hình nhất của phường Mỹ Phước được các cấp tri ân, tuyên dương trong nhiều năm qua. Tại phường Mỹ Phước hiện cũng có đội hiến máu tình nguyện với 39 thành viên. Đội hiến máu dự bị có 26 thành viên nên việc HMNĐ định kỳ hay đột xuất đều gặp nhiều thuận lợi.

Cũng theo ông Phát Huy, khó khăn của người đi vận động hiến máu tình nguyện là gặp gỡ, trao đổi với những người lần đầu tiên đi hiến máu. Vì họ tỏ ra rất lo lắng, sợ sệt nên cán bộ cần vận động và nói rõ cho họ lợi ích của việc HMNĐ cũng như ý nghĩa của việc làm tốt đẹp này. Một khi họ đã vượt qua những ngại ngùng, lo lắng ban đầu thì lần sau, họ sẽ là những người rất tích cực đăng ký HMNĐ.

Ngoài hoạt động HMNĐ, Hội CTĐ phường Mỹ Phước còn tổ chức 1 điểm y tế tư nhân, 4 điểm chẩn trị Đông y để kịp thời giúp đỡ bệnh nhân điều trị bệnh miễn phí. Phong trào trồng và sử dụng cây thuốc Nam cũng được hội thường xuyên vận động hội viên thực hiện tốt. Trong năm nay, hội đã vận động khám miễn phí cho người nghèo, châm cứu, bấm huyệt, khám bệnh Đông y cho gần 800 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trị giá tiền thuốc miễn phí gần 50 triệu đồng.

Hàng năm, hội cũng vận động gần 500 phần quà tết tặng người khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… trị giá hơn 150 triệu đồng. Hội cũng kêu gọi những tấm lòng vàng chuyên làm công tác thiện nguyện để giúp những người kém may mắn, đặc biệt khó khăn trong xã hội vươn lên. Một điều đáng ghi nhận nữa là cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo cũng được phường Mỹ Phước làm rất tốt trong thời gian qua. Ở đây cũng đã thành lập 6 tổ tương trợ vốn, giúp nhau hơn 2,3 tỷ đồng để giúp nhau làm ăn, vượt qua khó khăn.

Có được kết quả trên là nhờ vào sự đồng lòng, biết yêu thương chia sẻ cùng nhau giữa hội viên Hội CTĐ phường Mỹ Phước. Không dừng lại trong nội bộ hội, các thành viên còn mở rộng hoạt động thiện nguyện khắp nơi trong và ngoài tỉnh để từ đó có điều kiện giúp đỡ người khó khăn, bất hạnh kịp thời hơn.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3722
Quay lên trên