Ngoại trưởng Libya xin từ chức

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Chính phủ Libya ngày 31-3 thông báo Ngoại trưởng Moussa Koussa đã từ chức vì một lý do cá nhân.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Chính phủ Libya Moussa Ibrahim cho biết Ngoại trưởng Koussa đã đệ đơn từ chức vì sức khỏe không tốt.

 

Ngoại trưởng Libya Moussa Koussa.

Ông Koussa từng là Giám đốc Cơ quan tình báo Libya, một nhân vật quan trọng trong số những người ủng hộ nhà lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi.

Từng giữ chức đại sứ Libya tại Anh, song ông Koussa cũng bị tình nghi đã lên kế hoạch vụ đánh bom máy bay của hãng Pan Am trên bầu trời Lockerbie, Scotland hồi năm 1988, làm 270 người thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết ông Koussa đã bất ngờ tới nước này hôm 30-3. Ngoại trưởng Anh William Hague cho biết ông Koussa đã đáp xuống sân bay Farnborough, Tây Nam thủ đô London và bị các quan chức Anh thẩm vấn.

Ngoại trưởng Hague cũng khẳng định rằng ông Koussa không đề nghị được hưởng quyền miễn truy tố. Trong khi đó, cơ quan công tố của Scotland cho biết đã đề nghị thẩm vấn Ngoại trưởng Koussa về vụ đánh bom trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên