Ngọn nến trước gió!

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

Được thi đấu trên sân nhà  Etihad, lực lượng vượt trội về  danh tiếng so với CLB Ajax  Amsterdam, nhưng điều đó  cũng chả giúp được nhiều cho  Man City một khi thầy trò HLV  Mancini quá non kém về bản  lĩnh, kinh nghiệm trận mạc khi  bước ra đấu trường châu lục.  Tấn công rất nhiều trong suốt  hiệp một nhưng các học trò  HLV Mancini cứ thi đấu như  gà mắc tóc, gần như không tạo  được cơ hội ghi bàn nào rõ nét.  Trong khi đó, dẫu không còn  hùng mạnh như cách nay một  thập niên, nhưng Ajax vẫn cho  thấy mình thật sự là đối thủ  chẳng dễ bị bắt nạt. Chỉ mới sau  16 phút thi đấu, Ajax đã sớm  dẫn trước với cách biệt 2-0 nhờ  2 pha lập công của De Jong.  Chỉ đến khi chạm đến lằn ranh  sinh tử thật sự thì Man City mới  tìm lại phần nào sức mạnh của  chính họ. Điều này thể hiện qua  pha khống chế bóng điêu luyện  rồi móc bóng thành bàn cực kỳ  đẳng cấp của Yaye Toure giúp  Man City gỡ 1-2 ở phút 22. 

Tuy nhiên, đáng tiếc là đội  chủ sân Etihad chỉ tạo áp lực  tấn công lên khung thành thủ  môn Vermeer trong khoảng thời  gian quá ngắn ngủi - trong 12  phút - hơn nữa các chân sút của  Man City dứt điểm quá tệ hại  nên đã không thể nhanh chóng  san bằng tỉ số để lội ngược  dòng thành công. Bàn thắng  của Aguero ở phút 74 giúp Man  Xanh gỡ hòa 2-2 và đội chủ nhà  có đủ thời gian để tìm kiếm  chiến thắng đầu tay của mình ở  đấu trường Champions League  2012-2013. Tiếc thay đẳng cấp  của Man City có giới hạn nên  đã không thể giúp thầy trò HLV  Mancini hoàn thành điều mà họ  khao khát. 

Kết quả các trận đấu khác cùng ngày: Dinamo Kyiv 0-0 FC Porto, Paris SG 4-0 Dinamo Zagreb, Schalke 04 - Arsenal 2-2, Olympiacos 3-1 Montpellier, Anderlecht 1-0 Zenit, AC Milan 1-1 Malaga, Real Madrid 2-2 Dortmund.

Với trận hòa này, Man City  đã có được 2 điểm sau 4 trận,  tiếp tục xếp chót bảng D sau  Ajax (4 điểm, hạng 3), Real  Madrid (7 điểm, nhì bảng) và  Borussia Dortmund (8 điểm,  nhất bảng). Về lý thuyết, Man  City vẫn còn hy vọng để chiếm  một trong 2 suất của bảng đấu  tử thần này đi tiếp vào vòng  knock-out. Tuy nhiên, điều đó  là cực khó xảy ra, cần phải có  kỳ tích là Man City toàn thắng  cả 2 trận còn lại với tỉ số đậm,  đồng thời các đối thủ nhất là  Dortmund, Real phải phạm sai  lầm nghiêm trọng theo kiểu “tự  bắn vào chân mình” thì nhà vô  địch nước Anh mới có hy vọng  đi tiếp. Theo lịch thi đấu, Man  City sẽ còn tiếp Real trên sân  nhà (ngày 22-11) và một trận  làm khách của Dortmund (5-  12). Quá khó để Man Xanh  kiếm được dù chỉ là 4 điểm chứ  đừng nói đến 6 điểm từ 2 trận  kịch chiến này. Trong khi đó,  Dortmud và Real không những  đang nắm thế chủ động với trận  đối đầu trực tiếp với Man City  mà 2 đội này đều vẫn còn 1 trận  gặp Ajax. Nhiều khả năng Real  và Dortmund sẽ lấy trọn 3 điểm  từ đội bóng của Hà Lan để cùng  dắt tay nhau vào bán kết. 

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên