Kết quả bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017:

Ngược dòng thắng trận, B.Bình Dương đặt 1 chân vào trận chung kết

Cập nhật: 28-09-2017 | 10:07:45

Tối qua (27-9), Becamex Bình Dương (B.BD) đã làm nức lòng người hâm mộ tỉnh nhà khi có trận đấu tưng bừng trên sân vận động Hòa Xuân của chủ nhà Đà Nẵng trong khuôn khổ trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia 2017.

Trận quyết đấu giữa Đà Nẵng và B.BD đã diễn ra rất hấp dẫn, chỉ trong vòng 4 phút đầu trận đã có 2 bàn thắng được ghi. Ngay phút thứ 2, pha bẫy việt vị không thành công của hàng phòng ngự đội khách đã góp phần tạo điều kiện cho Đỗ Merlo (tức Gaston Merlo - Vua phá lưới V-League 2016 đã nhập quốc tịch) thoát xuống dễ dàng đánh bại thủ môn Trần Đức Cường trong pha dứt điểm góc hẹp đầy kỹ thuật. Tưởng chừng bàn thắng từ rất sớm nói trên của đội chủ nhà sẽ khiến cho B.BD nhanh chóng sụp đổ về thế trận và tinh thần thi đấu, nhưng các học trò của HLV Trần Bình Sự đã nhanh chóng đáp trả bằng bàn thắng thể hiện sự tinh tế trong phối hợp của các cầu thủ đến từ Bình Dương. Từ pha tạt bóng của đồng đội, tiền vệ Tấn Tài đã có pha tiếp bóng đầy thông minh làm lỡ bộ thủ môn Thanh Bình, tạo điều kiện cho tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức tung cú sút cận thành gỡ hòa 1-1 vào phút thứ 4.


B.BD đang có lợi thế lớn để lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia 2017

Bàn thắng mang tính nút thắt của trận đấu đã giúp B.BD càng chơi càng hay trong đấu pháp phòng ngự phản công hết sức uyển chuyển và kín kẻ. B.BD không chỉ thành công trong việc phá lối chơi của Đà Nẵng, khóa chặt mũi nhọn Đỗ Merlo và các vệ tinh xung quanh mà còn kiểm soát tốt khu trung tuyến, duy trì cự ly đội hình hợp lý, bọc lót cho nhau hiệu quả. Khả năng phản công của B.BD ngày càng trở nên cực kỳ sắc sảo và bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do tiền đạo trẻ Tiến Linh thực hiện ở phút 35 là một minh chứng rõ nét.

Sang hiệp 2, B.BD tiếp tục nâng cao cách biệt thành 3-1 sau pha đi bóng khá kỹ thuật và dứt điểm đầy uy lực của Diogo Pereira ở phút 58. Thời gian còn lại của trận đấu, Đà Nẵng tấn công liên tục nhưng không thể ghi được bàn thắng. Ngược dòng chiến thắng với tỉ số 3-1, B.BD có lợi thế rất lớn khi gặp lại Đà Nẵng trong trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Gò Đậu vào ngày 6-10 tới. Ở trận bán kết còn lại, SLNA thắng Quảng Nam với tỉ số 4-1.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên