Người bí thư chi bộ gần dân, sâu sát với nhân dân

Cập nhật: 01-06-2021 | 08:36:27

“Gần gũi và sâu sát với nhân dân, trách nhiệm với công việc và gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào của địa phương” là nhận xét của cán bộ và người dân khi nói về ông Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Bưng, phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên.

Dân vận khéo

Những ngày qua, các hộ dân ở dọc hai bên tuyến đường Phú Chánh 28 rất vui mừng và phấn khởi vì đường đã được bê tông hóa thay cho đường đất cũ lầy lội. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Bưng, phường Phú Chánh, cho biết xây dựng đường giao thông nông thôn nhằm kết nối với các tuyến trục chính trên địa bàn, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại an toàn, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương. Để thực hiện chủ trương này, ông Hiếu đã họp bàn với các đảng viên trong chi bộ, đưa ra kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay góp sức, hiến đất mở rộng đường. Qua các buổi sinh hoạt khu phố, họp dân, ông lồng ghép tuyên truyền, vận động để người dân hiểu về những lợi ích trong việc làm đường giao thông nông thôn mang lại, từ đó được nhân dân đồng thuận rất cao.

Ông Trương Văn Khanh, người dân sinh sống tại tổ 40, khu phố Phú Bưng, chia sẻ: “Nhờ có sự tuyên truyền, vận động từ Ban Điều hành khu phố và ông Hiếu nên gia đình tôi cùng người dân ở đây hiểu được ý nghĩa cũng như lợi ích mang lại từ việc làm đường giao thông nông thôn kết nối với trục đường chính. Sau khi bàn bạc thống nhất, gia đình tôi đã hiến tổng diện tích hơn 400m2 đất để mở rộng, bê tông hóa tuyến đường, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Đường được bê tông kiên cố giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi. Cảnh quan môi trường ngày càng sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Trung Hiếu (phải), Bí thư Chi bộ khu phố Phú Bưng hướng dẫn tham quan tuyến đường Phú Chánh 22 đạt tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”

Qua tuyên truyền, vận động của ông Hiếu, Ban Điều hành khu phố và chính quyền địa phương đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân, đến nay toàn khu phố Phú Bưng đã hoàn thành 7 tuyến đường bê tông và 2 tuyến đường đang được tiến hành thi công. Ngoài ra, ông Hiếu còn vận động người dân sinh sống ở hai bên những tuyến đường thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chung tay làm đường đi kiểu mẫu với tiêu chí “Sáng - xanh- sạch - đẹp - an toàn”. Thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, ông Hiếu lại chủ động tuyên truyền, vận động người dân chung tay góp sức để mua vật tư (dây và đèn điện), góp phần thay đổi diện mạo đường hẻm theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm an ninh trật tự, thuận lợi cho người dân khi đi lại vào ban đêm.

Bà Huỳnh Thị Thu Hà, người dân sinh sống ở tổ 6, khu phố Phú Bưng, cho biết: “Hưởng ứng phong trào Nhà nước và nhân dân chung tay xây dựng văn minh đô thị, gia đình tôi đã đóng góp theo khả năng của mình. Từ khi công trình “Thắp sáng đường quê” đưa vào sử dụng, không chỉ riêng gia đình tôi mà bà con ở đây ai ai cũng vui mừng, những khi có việc đi về vào ban đêm không còn lo đường tối. Đồng thời, nhờ có đèn chiếu sáng vào ban đêm đã xua đi tệ nạn xã hội. Có đèn đường chiếu sáng, tối và sáng sớm bà con đi bộ thể dục rất thuận lợi, an toàn”.

Tạo niềm tin trong dân

Ngay từ ngày còn làm Trưởng ban Điều hành khu phố Phú Bưng, với sự tận tâm trong công việc, sự tận tình với người dân, ông Hiếu luôn dành được sự quý trọng của người dân. Năm 2017, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố Phú Bưng. Với vai trò của mình, ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác Đảng, ông luôn xác định rõ trọng tâm công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Đồng thời, bản thân ông luôn tích cực phối hợp với ban ngành, đoàn thể của địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, chia sẻ: “Muốn vận động được nhân dân thì bản thân mình phải là người gương mẫu thực hiện trước; đồng thời thường xuyên sâu sát quần chúng để tìm hiểu và lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của họ; phải xây dựng kế hoạch, phương pháp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến người dân một cách hiệu quả, phù hợp. Đặc biệt, phải công khai, minh bạch tất cả các khoản có sự đóng góp của nhân dân thì mới nhận được lòng tin. Khi có được sự đồng lòng của nhân dân thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua”. Ông Hiếu cũng cho biết, thời gian tới ông sẽ tiếp tục vận động nhân dân chung sức lắp đặt camera an ninh tại những tuyến đường trọng điểm trên địa bàn; vận động nhân dân không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè kinh doanh buôn bán gây mất an toàn giao thông; vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định...

Ông Nguyễn Văn Hóa, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Chánh, nhận xét: “Ông Nguyễn Trung Hiếu là một người rất tận tâm, có trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của ông Hiếu mà người dân khu phố Phú Bưng đã đoàn kết, chung tay thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị, góp phần vào kết quả chung của phường...”.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
nhân dân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên