Người cán bộ công đoàn luôn hết mình vì công nhân

Cập nhật: 12-07-2022 | 08:15:14

“Luôn gần gũi, tìm hiểu, kịp thời có những đề xuất với ban giám đốc công ty những chính sách chăm lo thiết thực, qua đó không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của công nhân lao động (CNLĐ)”, đó là những cảm nhận chung của đoàn viên công đoàn và người lao động khi nhắc đến chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Trưởng phòng Kế hoạch - Sản xuất Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (TP.Dĩ An).

Gần gũi và chia sẻ

Chị Lương Thị Dương, quê Nghệ An, CNLĐ tại Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam, chia sẻ rằng cho đến giờ chị vẫn nhớ như in một kỷ niệm về chị Phạm Thị Tuyết Nhung, người thủ lĩnh công đoàn của mình. Số là cách đây vài năm, sau giờ tan ca chị Nhung cùng cán bộ công đoàn trong công ty trực tiếp theo CNLĐ đi mua nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vu nhu cầu hàng ngày. Không lâu sau thì thấy trong công ty có siêu thị công đoàn với nhiều mặt hàng là nhu yếu phẩm thiết yếu có giá ưu đãi thấp hơn so với thị trường từ 10 - 45%, mọi người hết sức ngỡ ngàng và vui mừng, phấn khởi. “Mua hàng ở siêu thị công đoàn có nhiều tiện lợi, yên tâm vì chất lượng hàng hóa được bảo đảm, giá bán thấp hơn so với giá ngoài thị trường nên không chỉ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá hàng tháng, mà còn giúp công nhân tiết kiệm được thời gian đi chợ, chăm sóc gia đình tốt hơn”, chị Dương chia sẻ.

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch công đoàn cơ sở, Trưởng phòng Kế hoạch - Sản xuất Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam trao tiền quyên góp hỗ trợ cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo

Còn chị Nguyễn Thị Sang, CNLĐ tại công ty cho biết cuộc sống của CNLĐ xa nhà có nhiều nỗi vất vả lo toan. Đặc biệt, những tác động, ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng cao khiến cho đời sống của CNLĐ khó khăn hơn. Trước khó khăn này, chị Nhung cùng cán bộ công đoàn công ty luôn thăm hỏi, động viên, lắng nghe tâm tư của công nhân để kịp thời đề xuất ban giám đốc công ty xem xét có những chế độ hỗ trợ kịp thời. Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên ban giám đốc vẫn duy trì thưởng lương tháng 13 cho người lao động, công đoàn công ty thăm hỏi và tặng quà động viên. Ngày đầu tiên đi làm của năm mới, tất cả người lao động đều được công ty lì xì 300.000 đồng và chúc tết nên mọi người rất vui vẻ, phấn khởi trở lại công ty làm việc đúng ngày...

Với vai trò của mình, chị Phạm Thị Tuyết Nhung cùng Ban Chấp hành công đoàn công ty còn đề ra nhiều giải pháp chăm lo đời sống cho đoàn viên và CNLĐ. Đơn cử là việc thành lập Câu lạc bộ Tư vấn kiến thức về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ tại doanh nghiệp; phối hợp cùng hệ thống siêu thị Co.opmart, định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi tuần sẽ triển khai chương trình bán hàng giá ưu đãi cho CNLĐ toàn công ty; phát động quyên góp ủng hộ đoàn viên và CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo... Với cách làm này, chị Phạm Thị Tuyết Nhung cùng Ban Chấp hành công đoàn công ty đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ. Qua đó, công ty không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của đoàn viên công đoàn, CNLĐ, tạo sự gắn bó, tin tưởng với tổ chức công đoàn và công ty.

Nâng cao đời sống công nhân

Vừa đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở, vừa làm công tác chuyên môn là Trưởng phòng Kế hoạch - Sản xuất, chị Phạm Thị Tuyết Nhung luôn chủ động cùng Ban Chấp hành công đoàn tìm tòi nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp với đặc điểm của doanh nghiệp. Công đoàn thường xuyên tổ chức và phát động phong trào “Thi đua lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, đưa phong trào đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đoàn viên và CNLĐ.

Bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam thăm hỏi công nhân về bữa ăn ca

Chị Phạm Thị Tuyết Nhung cho biết song song với công tác tuyên truyền, vận động hưởng ứng các phong trào thi đua, công đoàn cơ sở công ty luôn quan tâm, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức cho đoàn viên, CNLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tay nghề, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất. Đặc biệt, Ban Chấp hành công đoàn luôn chủ động tham mưu với ban lãnh đạo công ty tạo mọi điều kiện hỗ trợ về kinh phí, nhân lực, vật chất để đoàn viên và CNLĐ thực hiện sáng kiến. Công đoàn cơ sở cùng bộ phận QCC (hoạt động cải tiến, tổ chức và phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”), thường xuyên phát động trong đoàn viên và CNLĐ. Phong trào đã lan tỏa và thu hút đông đảo đoàn viên và CNLĐ hưởng ứng tham gia với hàng trăm sáng kiến cải tiến trong năm, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện thu nhập của CNLĐ.

Tiêu biểu là đề tài sáng kiến “Cải thiện giảm lãng phí dây điện kiểm tra đầu giờ của máy AC” của anh Lê Hoài Tâm, Trưởng bộ phận sản xuất công đoạn cắt dập dây điện, đã vinh dự được chọn qua Nhật Bản để báo cáo, được hội đồng chấm giải Tổng công ty đánh giá cao và trao giải. Hay hoạt động “Tri ân người lao động” góp phần khắc phục tình trạng người lao động thường xuyên nhảy việc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Hoạt động này được cụ thể hóa bằng việc tổ chức lễ tuyên dương, tặng giấy khen, kỷniệm chương và khen thưởng bằng phiếu mua hàng định kỳ hàng năm nhằm thể hiện sự ghi nhận và cảm ơn của ban giam đốc đối với công sức đóng góp của người lao động vào sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp. Cụ thể, người lao động làm việc 10 năm sẽ được thưởng 1.250.000 đồng, thâm niên 15 năm được thưởng 3.600.000 đồng và từ 20 năm trở lên được thưởng 8.000.000 đồng. Đồng thời, khi tham dựlễvà tiệc, nhân viên cóngười nhàđi kèm nếu là cha hoặc mẹ thìBan Chấp hành công đoàn cũng sẽ có thêm một phần quàtặng nhằm gửi lời cảm ơn đến gia đình đãhỗtrợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên mỗi ngày được đến công ty làm việc. Từ năm 2020 đến nay, đã có trên 1.400 đoàn viên, CNLĐ được biểu dương, khen thưởng, với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Ông Meguro Minoru, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam, cho biết chị Phạm Thị Tuyết Nhung cùng các cán bộ công đoàn công ty trong công việc luôn thể tinh thần hết mình vì lợi ích chung của tập thể người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Nhờ vậy, trong suốt nhiều năm qua, Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam luôn bảo đảm số lượng CNLĐ có trình độ chuyên môn và tay nghề gắn bó với công ty ngày càng nhiều. Qua đó, góp phần làm giảm tỷ lệ hàng hư lưu xuất đến khách hàng, tạo uy tín đối với khách hàng. Vì vậy, lượng đơn hàng dành cho công ty ngày càng tăng, thu nhập của CNLĐ được bảo đảm và doanh nghiệp không ngừng phát triển bền vững.

Với những hoạt động hết mình vì đoàn viên và người lao động, chị Phạm Thị Tuyết Nhung đã vinh dự nhận được nhiều khen thưởng của các cấp. Đặc biệt, chị là một trong 10 cán bộ công đoàn tiêu biểu của cả nước vinh dự nhận giải thưởng Nguyễn Văn Linh, lần thứ 3, năm 2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Giải thưởng Nguyễn Văn Linh là giải thưởng cao quý dành tặng cán bộ công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động công đoàn góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên