Người cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi

Cập nhật: 08-05-2015 | 08:22:15

Là một cán bộ hội, bà Nguyễn Thiên Lài (ảnh), Phó Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 1, phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một đã biết phát huy vai trò nêu gương, vượt qua khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người cán bộ hội phụ nữ ở cơ sở.

 

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua bà Lài cùng Ban Chấp hành chi hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Các phong trào do bà tham gia tổ chức mang lại hiệu quả thiết thực là “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương”. Bằng cách tuyên truyền rõ mục đích, ý nghĩa của việc thực hành tiết kiệm không chỉ tạo ra nguồn quỹ để dành cho bản thân hội viên mà còn giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của mô hình nên 100% hội viên trong chi hội đều tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Hàng tháng, chi hội đã nhận được hàng trăm kg gạo từ các chị em trên địa bàn để giúp đỡ thường xuyên cho các phụ nữ đơn thân, khó khăn. Vào các dịp lễ tết, các chị em trong chi hội lại cùng nhau khui heo đất để mua quà, dụng cụ hỗ trợ học tập cho trẻ em nghèo, mồ côi trên địa bàn.

Bà Lài cho biết, để chị em tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, trước hết người cán bộ hội phải biết phát huy vai trò nêu gương. Trước đây, gia đình bà Lài chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, đời sống gặp khá nhiều khó khăn. Thời gian qua, do quá trình đô thị hóa trên địa bàn diễn ra nhanh chóng, bà đã tận dụng diện tích đất mặt tiền kinh doanh dịch vụ, tăng nguồn thu nhập cho gia đình. Chính vì thế, với các gia đình hội viên, sau khi thành lập phường, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, bà đã đẩy mạnh vận động chị em tận dụng diện tích đất trong khuôn viên gia đình để trồng rau, nuôi gà... góp phần tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và có thể tăng thêm thu nhập.

Khi đời sống được nâng lên, nhiều hội viên trong chi hội không chỉ tham gia hưởng ứng các hoạt động phong trào, công tác từ thiện của hội, mà còn phát huy tốt vai trò người vợ, người mẹ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Vì vậy, chi hội luôn đạt danh hiệu Chi hội phụ nữ xuất sắc trong nhiều năm liền. Bản thân bà hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và liên tục được hội cấp trên tuyên dương, khen thưởng.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên