Người chủ tịch công đoàn gần gũi

Cập nhật: 09-03-2021 | 07:45:40

 “Luôn quan tâm gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động (NLĐ)”, “Tích cực tham gia có hiệu quả cùng với người sử dụng lao động tìm nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh”... Đó là những lời khen ngợi của nhiều công nhân lao động (CNLĐ) khi nhắc đến anh Thái Hải, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Paihong Việt Nam (Khu công nghiệp Bàu Bàng).

 Anh Thái Hải (bìa phải) luôn sát cánh với CNLĐ công ty trong các hoạt động

 Đến Bình Dương làm việc tại một công ty may ở TP.Thủ Dầu Một từ năm 2016, anh Thái Hải (sinh năm 1969, quê Sóc Trăng) đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn và ngành dệt may. Vì thế, năm 2018, khi về huyện Bàu Bàng làm việc tại Công ty TNHH Paihong Việt Nam, anh Hải luôn nỗ lực hoàn thành công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chủ tịch công đoàn và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động cho CNLĐ.

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS công ty, anh Hải luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và NLĐ. Đặc biệt, anh rất quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ thông qua các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, như: Hát với nhau, thi nấu ăn, thi karaoke, tổ chức nói chuyện chuyên đề cho phụ nữ... Năm 2020, CĐCS công ty đã đề xuất Liên đoàn Lao động huyện tổ chức các buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tuyên truyền các chính sách, pháp luật, Luật Giao thông đường bộ, sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình cho 625 CNLĐ; tổ chức tặng dụng cụ học tập cho con em CNLĐ đang theo học tại các trường học ở Bàu Bàng. Thông qua các hoạt động này, anh Hải cùng tổ chức Công đoàn công ty đã giúp CNLĐ và người sử dụng lao động hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Đặc biệt, anh đã tham mưu lãnh đạo công ty và vận động CNLĐ quyên góp giúp đỡ các trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn giao thông không còn khả năng làm việc, tặng quà cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai ở các tỉnh miền Trung...

Anh Hải tâm sự, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động tập trung đông người cũng được công ty hạn chế tổ chức. Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho CNLĐ, anh đã tham mưu lãnh đạo công ty chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng tổ chức khám sàng lọc sức khỏe cho 17 chuyên gia người Trung Quốc, hướng dẫn tự cách ly tại ký túc xá; thực hiện rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng vào công ty, đo thân nhiệt cho CNLĐ và các chuyên gia từ 2 - 3 lần vào các khung giờ thích hợp, yêu cầu CNLĐ đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt, anh luôn nhắc nhở các tổ sản xuất tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

“Để làm tốt công tác công đoàn thì bản thân mình phải biết lắng nghe, luôn quan tâm gần gũi, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ biết anh chị em CNLĐ cần gì để từ đó đề xuất lên lãnh đạo công ty và tổ chức CĐCS hỗ trợ kịp thời, giúp họ an tâm làm việc, cải thiện cuộc sống gia đình, cống hiến nhiều hơn cho công ty”, anh Hải nói.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên