Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

Cập nhật: 28-02-2023 | 09:14:46

 Qua công tác tấn công tội phạm, Công an (CA) huyện Bàu Bàng nhận thấy vào những tháng đầu năm, tình hình tội phạm trộm cắp có xu hướng gia tăng. Để hạn chế các vụ trộm cắp, CA huyện khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, chú ý tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản nhằm đề phòng kẻ gian.

 Công an huyện Bàu Bàng phát tờ rơi tuyên truyền, vận động dân nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm

 Thiếu tá Nguyễn Thượng Tâm, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết thời gian qua lực lượng CA đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản nhưng hiện nay loại tội phạm này vẫn còn diễn biến phức tạp. Mặc dù phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản không thay đổi nhiều nhưng vẫn có nhiều nạn nhân mới. Trong khi đó, một số người dân trên địa bàn vẫn chưa hình thành thói quen tự phòng, tự bảo vệ tài sản nên đã tạo điều kiện cho kẻ gian ra tay chiếm đoạt.

Cụ thể vào ngày 11-2, chị Lương Thị Liên (sinh năm 1990, quê Nghệ An) trình báo về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy tại phòng trọ ở khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên. Qua trích xuất hình ảnh camera, lực lượng CA phát hiện đối tượng Đặng Văn Phiên (sinh năm 1984, quê Cao Bằng) đã lấy xe của chị Liên nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Phiên đã khai nhận hành vi trộm cắp xe máy.

Trước đó, CA thị trấn Lai Uyên tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1992, ngụ Bình Dương) về việc kẻ gian đột nhập vào phòng ngủ trong quán ăn của gia đình lấy trộm 100 triệu đồng. Sau khi trích xuất camera tại quán, chị Hằng nhìn thấy nhân viên quán ăn là Trần Thanh Duy (sinh năm 2004, quê Bạc Liêu) đã lén vào phòng lấy trộm số tiền trên. Sau khi tiếp nhận tin báo, CA thị trấn đã làm việc với Duy, qua đó đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình và tình nguyện giao nộp nhiều tài sản do dùng số tiền trộm cắp của chị Hằng mua được.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thượng Tâm, dự báo trong những tháng tới tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là trộm đột nhập và “đá nóng” xe máy tiếp tục có diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản, trong đó tập trung đấu tranh, triệt xóa những băng, ổ nhóm trộm cắp có tính chất chuyên nghiệp. Đồng thời, CA huyện phối hợp với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc phòng ngừa trước các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp tài sản để có biện pháp quản lý và bảo vệ tài sản của mình. “Cùng với vai trò nòng cốt của lực lượng CA, mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản; chủ động phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn để nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng có biện pháp xử lý”, Thiếu tá Tâm đề nghị.

 NGUYỄN HẬU - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên