Người dân khó khăn luôn nhớ đến chị

Cập nhật: 07-06-2022 | 08:52:08

 Vui vẻ, hòa đồng, tận tình, trách nhiệm là những nhận xét của đồng nghiệp dành cho chị Võ Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Với chị, người cán bộ mặt trận phải luôn gương mẫu, gần dân, sát dân và giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời có giải pháp giúp đỡ người dân…

 Chị Võ Thị Kim Thanh (phải) xây dựng thành công chương trình đổi rác tái chế lấy quà tặng ở địa phương

 Trách nhiệm, tận tình

Trong những ngày đầu tháng 6-2022, phong trào nào của MTTQ và các đoàn thể tại phường Phú Thọ, tôi cũng bắt gặp hình ảnh tất bật của chị Võ Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ. Sáng 5-6, chị tất bật lo đổi rác tái chế của người dân và trao những phần quà cho người dân ở công viên khu phố 3, phường Phú Thọ. Ngày hôm sau, tôi lại thấy chị xuất hiện tại khu vực chợ Phú Văn, khu phố 4, phường Phú Thọ để tặng các giỏ sách cho người dân và kết hợp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân bỏ rác đúng nơi quy định, chung tay bảo vệ môi trường xanh…

Dường như ngõ hẻm nào của phường Phú Thọ, chị cũng đã đều đặt chân đến. Bởi chị luôn quan niệm: “Muốn dân tin yêu và hưởng ứng các phong trào do mặt trận phát động, người cán bộ mặt trận phải luôn gương mẫu, gần dân, sát dân và giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân”. Do đó, ngoài công tác chuyên môn, chị thường xuyên xuống cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để tham mưu cấp ủy, chính quyền kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, thực hiện thực chất chính quyền vì dân phục vụ.

Trong đợt khảo sát Chỉ số PAPI tại phường Phú Thọ năm 2021, góp phần để tỉnh Bình Dương đạt hạng 2 trong 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, vai trò của mặt trận cơ sở đóng góp rất lớn, trong đó có Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ. Theo góc độ quan sát và cảm nhận của người dân, chị đi từng ngõ, gõ từng nhà nên hiểu được người dân. Nhiều vấn đề, vụ việc thu hút sự quan tâm của nhân dân, chị hướng dẫn cán bộ mặt trận ở các khu phố biện pháp luôn lắng nghe, tiếp thu và kịp thời phản ánh, kiến nghị để cấp trên giải quyết. Qua đó, tạo niềm tin, động lực để nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua do mặt trận phát động, nhất là gần đây, toàn phường thực hiện rất tốt mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” trong đồng bào Cao Đài Phú Thọ…

Chị Võ Thị Kim Thanh chia sẻ: “Tôi luôn xác định tuyên truyền, vận động nhân dân là nhiệm vụ then chốt của công tác mặt trận. Nhiều phong trào ở địa phương, ngay sau khi được giao nhiệm vụ, tôi đã tham mưu, hướng dẫn, triển khai thực hiện có hiệu quả từ cấp phường đến khu phố”.

Góp sức cho phong trào thi đua

Với nhiệm vụ là Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường Phú Thọ, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, chị đã tham mưu tổ chức thực hiện được 6 cuộc giám sát, có 54 lượt thành viên tham dự. Ban Giám sát đầu tư cộng đồng thực hiện được 18 cuộc giám sát tại 6 công trình trên địa bàn phường. Chị đã tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai phong trào cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Riêng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chị đã trực tiếp vận động tạp hóa cô Thơm tại khu phố 4, cửa hàng Bách hóa xanh khu phố 4 và khu phố 8 tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn giá trong dịp tết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và sau dịch bệnh. Chị đã lên kế hoạch tổ chức 4 phiên chợ “0 đồng” lưu động phục vụ cho đoàn viên, hội viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền trên 273 triệu đồng.

 Theo chị Thanh: “Muốn dân tin yêu và hưởng ứng các phong trào do mặt trận phát động, người cán bộ mặt trận phải luôn gương mẫu, gần dân, sát dân và giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân”. Trong ảnh: Chị Võ Thị Kim Thanh (trái) trực tiếp đổi rác, trao quà cho nhân dân trong phường

Trước đây, công tác bầu cử HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026, chị đã tham mưu xây dựng ban hành các văn bản, tổ chức hội nghị hiệp thương, chỉ đạo thực hiện các hội nghị tại khu phố, tổ chức tuyên truyền tiểu sử đến người dân; vận động nhân dân tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên internet đạt 1 giải khuyến khích. Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị đã tham mưu tập trung tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể phường vận động nhà hảo tâm ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh với số tiền gần 3 tỷ đồng và trao đến người dân khó khăn trên địa bàn phường; tổ chức tốt công tác đội phản ứng nhanh, tiếp nhận thông tin, tổ chức hiệu quả cấp phát lương thực đến người dân… Từ những kết quả trên, năm 2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ dẫn đầu các phong trào thi đua trong khối mặt trận của TP.Thủ Dầu Một, của tỉnh và được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen.

Trong rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội ở địa phương, người dân khó khăn luôn nhớ đến chị Thanh với hình ảnh người cán bộ mặt trận gần gũi, luôn lắng nghe và thấu hiểu người dân, nhất là qua mô hình hũ gạo tình thương, trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ai cũng thấy chị luôn tất bật, nở nụ cười tươi khi đến với dân, từ công tác vận động đến việc gửi những phần quà yêu thương, chị luôn gần gũi và chia sẻ với người dân.

Ngoài ra, chị Thanh còn thường xuyên tổ chức hiệu quả ứng dụng mạng xã hội trong công tác thông tin, tuyên truyền của địa phương, nhất là qua nhóm Zalo Ban công tác Mặt trận, nhóm MTTQ cùng các thành viên; nhóm Ban Thường vụ MTTQ, trang fanpage Facebook của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Thọ, trang Phú Thọ - Đất Thủ. Bản thân chị luôn tích cực phối hợp, tham gia viết tin, bài cho trang fanpage của MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và trang Thông tin điện tử và Bản tin công tác Mặt trận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để tuyên truyền về kết quả hoạt động của MTTQ và đoàn thể của phường.

Chia tay với chị nhưng ấn tượng về người cán bộ mặt trận “Trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn và gần gũi nhân dân” còn đọng mãi. Chị bảo: “Niềm vui của người dân là động lực giúp cho tôi có thêm sức mạnh, đóng góp tích cực cho địa phương, thực hiện tốt nhiều chương trình hành động hướng về cơ sở hơn nữa…”.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=612
Quay lên trên