Người dân không nên đăng mã QR cá nhân lên mạng xã hội

Cập nhật: 08-10-2021 | 15:31:36

(BDO) Ngày 8-10, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết vừa có khuyến cáo người dân không nên đăng tải, chia sẻ mã QR cá nhân lên mạng xã hội. 

Mã QR phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có thể được cung cấp qua ứng dụng Bluezone/PC-Covid, đây là các ứng dụng được sử dụng phổ biến được dùng để quét mã QR nhằm phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện bình thường mới. Mã QR nêu trên có tích hợp một số thông tin cá nhân cơ bản, thông tin tiêm chủng, kết quả xét nghiệm của mỗi người dân. Hiện nay, một số tỉnh thành trong đó có tỉnh Bình Dương nói chung và TP.Thủ Dầu Một nói riêng đã triển khai thực hiện quét mã QR tại các chốt, quản lý người vào, ra tại các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông người, các địa điểm sản xuất kinh doanh, làm việc, giải trí.... trên toàn địa bàn. 


Công an TP.Thủ Dầu Một khuyến cáo người dân không nên đăng tải mã QR cá nhân lên mạng xã hội

Tuy nhiên, thời gian gần đây thường xuất hiện tình trạng người dùng đăng tải, chia sẻ nguyên bản mã QR cá nhân lên các trang mạng xã hội, dễ bị lộ lọt tên, tuổi, ngày/tháng/năm sinh, số CMND/CCCD...

Điều này vô tình tạo cơ hội cho các đối tượng xấu lợi dụng làm nhiều chiêu trò nhằm mạo danh hoặc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mã QR được tạo ra từ ứng dụng Bluezone/PC - Covid chỉ nên trình ra khi được cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu, không nên công khai, chia sẻ trên mạng xã hội, internet.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên