Người dân tham gia truy bắt tội phạm

Cập nhật: 07-04-2022 | 08:45:51

Qua công tác phát động phong trào, người dân trên địa bàn TP.Thuận An không chỉ mạnh dạn cung cấp tin báo cho cơ quan công an (CA) mà còn tham gia truy bắt tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.


Công an TP.Thuận An đến tận nhà tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào phòng, chống tội phạm và phòng cháy chữa cháy

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm theo hướng tự phòng, tự quản, tự bảo vệ. Kết quả trong quý 1-2022, CA thành phố đã tổ chức 11 cuộc tuyên truyền pháp luật về ANTT thu hút trên 1.500 lượt người tham dự. Song song đó, CA thành phố còn phối hợp với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh tổ chức tuyên truyền trên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm, tương tác cao của người dân.

Thông qua hệ thống loa đài, Đài Truyền thanh TP.Thuận An đã phát sóng nhiều chuyên mục về ANTT, cảnh giác tội phạm với tổng thời lượng phát thanh hơn 109 giờ. Qua công tác tuyên truyền, người dân đã cung cấp 72 nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan CA điều tra, triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy, cờ bạc. Đặc biệt nhờ có tinh thần cảnh giác với tội phạm mà một số người dân đã kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản. Cụ thể như trường hợp anh Tạ Văn Sang (quê Bắc Giang) tạm trú ở phường Bình Hòa đã kịp thời bắt giữ đối tượng đột nhập phòng trọ của mình lấy trộm tài sản. Trước đó, lợi dụng lúc anh Sang đang ngủ, Nguyễn Ngọc Giàu, (SN 1988, ngụ TP.Thuận An) đã lén lút vào phòng trọ lấy trộm 3,5 triệu đồng cùng điện thoại, đồng hồ. Đúng lúc này anh Sang tỉnh giấc khống chế, bắt giữ Giàu giao cho cơ quan CA xử lý.

Cũng nhờ tinh thần cảnh giác với tội phạm mà chị Nguyễn Thị Hoài (quê Bình Định) đã giúp cơ quan CA bắt giữ được đối tượng trộm cắp tài sản. Trước đó, đối tượng Bùi Xuân Tịnh (SN 1991, quê Nghệ An) do không có tiền tiêu xài nên nảy xin ý định đi vào các dãy trọ tìm sơ hở để lén lút chiếm đoạt tài sản. Khi đến phòng trọ ở khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa, lợi dụng lúc chị Hoài cùng em gái đang ngủ say mà không đóng cửa phòng, Tịnh đã lén lấy trộm 2 điện thoại di động cùng 2 triệu đồng rồi tẩu thoát. Qua định vị, chị Hoài phát hiện điện thoại của mình đang ở một tiệm internet tại khu phố Bình Đức, phường Bình Hòa nên báo CA địa phương đến bắt giữ Tịnh cùng tang vật. Qua xác minh được biết bản thân Tịnh có 2 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản nhưng chưa được xóa án tích.

NGUYỄN HẬU - D.HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên