Người dân tự nguyện đóng góp vật chất, công sức để duy trì các mô hình tự quản

Cập nhật: 15-11-2023 | 09:25:44

Theo báo cáo của đoàn giám sát HĐND tỉnh, thời gian qua Bình Dương xây dựng được nhiều mô hình tự quản giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và đã nhận được sự đồng thuận cao từ người dân. Thấy được ý nghĩa của những mô hình này, người dân tự nguyện đóng góp vật chất, công sức để duy trì các phát triển các mô hình.


Lực lượng cơ sở khảo sát camera an ninh trên địa bàn TP.Dĩ An

Cụ thể như mô hình “Xã hội hóa camera an ninh”, đến nay số camera vận động người dân lắp đặt là hơn 4.700 cái, với kinh phí hơn 6,8 tỷ đồng. Từ hình ảnh của hệ thống camera này đã phục vụ tích cực cho công tác phát hiện, điều tra làm rõ các vụ án, giữ gìn an toàn giao thông, ANTT… Hiện nay tỉnh cũng đã có chủ trương để đầu tư và phát triển đề án camera giám sát an ninh trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo đoàn giám sát của HĐND tỉnh, Bình Dương có hai mô hình được Bộ Công an chọn để nhân rộng toàn quốc. Đó là mô hình “Đội công nhân xung kích tự quản ANTT trong doanh nghiệp” và “Khu dân cư an toàn về ANTT và phòng cháy chữa cháy”. Tính đến nay, Bình Dương đã thành lập được 1.021 Đội công nhân xung kích với hơn 19.000 thành viên; trong khi đó với mô hình “Khu dân cư an toàn về ANTT và phòng cháy chữa cháy”, đã thành lập ở 14 khu dân cư, khu nhà ở cao tầng trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua các mô hình này đã đóng góp rất nhiều cho công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên