Người dân xã Phú An đóng góp gần 1,3 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 29-12-2023 | 13:33:49

(BDO) Sáng 29-12, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát đã có buổi tham quan, gặp gỡ đại diện một số hộ dân đã đóng góp kinh phí và hiến đất làm đường giao thông nông thôn Phú An 075, ở ấp Bến Giảng, xã Phú An, TX.Bến Cát. 



Lãnh đạo tỉnh tản bộ trên con đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang từ nguồn xã hội hóa

Tuyến đường được đầu tư bê tông xi măng có chiều dài 1.600m, chiều rộng 4m, được đổ đá hai bên lề đường 1m, tổng số tiền đầu tư khoảng 1,3 tỷ đồng, do người dân trên tuyến đường đóng góp 100% kinh phí theo chủ trương xã hội hóa nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn.

Gặp gỡ và cùng tản bộ trên con đường cách đây một tuần chỉ là đất đỏ, nay đã được bê tông hóa sạch đẹp, khang trang, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao công tác vận động, huy động được sức dân để làm nên tuyến đường, góp phần xây dựng nông thôn ngày càng phát triển, giàu đẹp của của TX.Bến Cát.


Bí thư Tỉnh ủy xem thông tin tuyến đường và bản ghi công khai số tiền các hộ dân đã đóng góp kinh phí làm đường với số tiền gần 1,3 tỷ đồng

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và từng bước xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời, đảm bảo tính kết nối khu vực, chỉnh trang đô thị, góp phần đảm bảo an toàn giao thông, an ninh – quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.





Lãnh đạo tỉnh và TX.Bến Cát thăm hỏi bà con hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn

Chia sẻ cùng người dân ấp Bến Giảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong quy hoạch phát triển của tỉnh, những khu vực nông thôn được tỉnh quan tâm góp phần gìn giữ cảnh quan, môi trường sống. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn không chỉ riêng TX.Bến Cát mà phong trào xã hội hóa làm đường giao thông nông thôn ngày càng lan tỏa, trở thành một phong trào mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần rút ngắn khoảng cách với khu vực đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo tỉnh, TX.Bến Cát tặng quà cho bà con hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ tình cảm và tri ân đối với các hộ dân đã đóng góp kinh phí cũng như hiến đất làm đường giao thông theo chủ trương xã hội hóa. Đồng thời khẳng định, các tuyến đường xã hội hóa chính là điều kiện để TX.Bến Cát phát huy các tiềm năng, lợi thế của các khu vực nông thôn, phát triển mô hình làng, thôn ấp thông minh, xây dựng hệ sinh thái xanh, phát triển kinh tế-xã hội gắn với bảo vệ môi trường sống, cảnh quan tại địa phương…

Minh Duy-Quốc Chiến



 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên