Người đi xây tổ ấm

Cập nhật: 31-03-2017 | 16:59:58

Mặc dù năm nay đã 62 tuổi nhưng bà Lê Thị Long (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng vẫn còn rất năng nổ, nhiệt huyết trong các hoạt động công tác hội. Đặc biệt, bà luôn chủ động nắm bắt tình hình đời sống của hội viên, tìm các phương pháp để hòa giải khi có những trường hợp gia đình bất hòa, góp phần xây dựng những tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Bà Lê Thị Long tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 1999. Năm 2006, bà được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng. Tính đến nay, bà cũng đã có gần 18 năm gắn bó với phong trào công tác hội. “Làm công tác phụ nữ như cái duyên nên lúc nào tôi cũng muốn gắn bó với các hoạt động, sinh hoạt với chị em hội viên. Mặc dù tuổi đã lớn nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng làm đến khi nào sức khỏe không cho phép có thể làm việc được nữa thì mới thôi…”, bà Long chia sẻ.

Thật vậy, chị em hội viên phụ nữ ở ấp 3, xã Tân Hưng đã quá quen với hình ảnh xông xáo của bà Long, một cán bộ hội cơ sở trông có vẻ ngoài tuy hơi gầy ốm nhưng lại luôn rất nhiệt huyết với công tác hội. Bà nhiệt tình đi vận động chị em vào tổ chức hội cũng như đến từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện các công tác tuyên truyền sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình. Đặc biệt, bà luôn chủ động nắm bắt tình hình đời sống của hội viên để tìm các phương pháp để hòa giải khi có những trường hợp gia đình bất hòa. Đây cũng là một trong những mô hình hoạt động hiệu quả của Chi hội phụ nữ ấp 3, xã Tân Hưng, đó là mô hình “Địa chỉ tin cậy”. Tham gia mô hình này có 5 cá nhân nòng cốt được gọi là tổ hòa giải. Theo đó, khi có trường hợp gia đình nảy sinh bất hòa thì tổ hòa giải sẽ đến để góp phần giúp các gia đình giải quyết mâu thuẫn.

Bà Long chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác hòa giải thì trước hết mình phải làm gương, sống chuẩn mực, gia đình hạnh phúc thì người ta mới tin và nghe theo mình”. Chính vì lẽ đó mà trong quá trình công tác hễ bà ra tay hòa giải thì đa phần các vụ việc mâu thuân đều thành công. Song song đó, thời gian qua bà Long còn điều hành hiệu quả mô hình Câu lạc bộ (CLB) Mẹ và con gái với 36 hội viên, mỗi quý sinh hoạt một lần. Trong mỗi buổi sinh hoạt, các chị em trong CLB sẽ truyền đạt, trao đổi kinh nghiệm về các phương pháp để nuôi dạy và giáo dục con tốt, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhất là với những chị có con em trong độ tuổi vị thành niên. Bên cạnh đó, bà còn phát động chị em thực hiện công trình Con đường phụ nữ tự quản của chi hội. Hàng tháng, chị em trong chi hội lại cùng ra quân dọn dẹp, làm vệ sinh trên con đường này thật sạch, đẹp. Bên cạnh đó, bà cũng tích cực vận động chị em thực hiện quỹ xoay vòng vốn để giúp đỡ nhau những lúc khó khăn. Bà Long tâm sự: “Hiện nay, muốn kinh doanh làm ăn cũng không phải dễ vì thế các chị em muốn phát triển kinh tế cũng cần có nguồn vốn khác nhau, không chỉ trông chờ vào những khoản mà họ được vay từ ngân hàng chính sách. Vì thế, tôi cũng trăn trở làm thế nào để chị em tham gia kinh doanh, buôn bán tiếp cận được nguồn vốn tốt hơn. Đó là lý do chi hội tổ chức xây dựng nguồn quỹ xoay vòng để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”.

Với những đóng góp của mình cho phong trào phụ nữ, bà Long đã nhận được nhiều sự biểu dương, khen thưởng, tiêu biểu như bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ…

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên