Người lao động đặt câu hỏi – cơ quan Bảo hiểm xã hội trả lời ngày 11-7

Cập nhật: 11-07-2016 | 08:50:37

- Tôi làm việc tại Công ty CP KD và ĐT Bình Dương (TX.Bến Cát), hộ khẩu thường trú tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Trước năm 2013, tôi có đăng ký khám chữa bệnh trên thẻ BHYT tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương. Từ năm 2013 đến nay, tôi đăng ký tại BV Đa khoa Vạn Phúc. Sang năm 2016, tôi muốn đăng ký nơi khám chữa bệnh lần đầu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương được không?

- Ông Bùi Hữu Phong, Giám đc Bảo hiểm xãhi (BHXH) Bình Dương: Theo quy định hàng năm cơ quan BHXH có công văn thông báo các cơ sởKCB BHYT nhận đăng ký KCB ban đầu đối với thẻ BHYT do BHXH tỉnh Bình Dương phát hành cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên việc đăng ký KCB ban đầu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương chỉ ưu tiên cho các đối tượng là người có công cách mạng, trẻ em dưới 6 tuổi, cựu chiến binh, người tham gia kháng chiến, cán bộ hưu trí, người từ 80 tuổi trở lên, cán bộ công chức viên chức khối tỉnh và huyện, thị, thành phố, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Như vậy trường hợp của bạn không đủ điều kiện để đăng ký KCB ban đầu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương.

- Tại sao BHXH Bình Dương không có phần mềm cho người tham gia BHXH tự tra cứu thời gian tham gia BHXH?

- Ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc BHXH Bình Dương: Chúng tôi rất cám ơn ý kiến của bạn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trên trang mạng của cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, việc áp dụng đang trong giai đoạn thử nghiệm ởcác thành phố lớn và sẽ được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc trong thời gian tới.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên