Người nặng lòng với Vovinam

Cập nhật: 02-08-2014 | 00:00:00

Sinh năm 1955, ông Hoàng Tấn Đạo là một trong những môn sinh Vovinam thuộc thế hệ đầu của tỉnh Bình Dương. Từ năm 15 tuổi, ông Đạo đã tham gia lớp học đầu tiên do võ sư Ngô Kim Tuyền mở. Suốt mấy chục năm đi dạy, ông Đạo ước tính đã truyền nghề cho gần 1.000 môn sinh ở nhiều nơi trong tỉnh, từ Thuận An đến Thủ Dầu Một, rồi Phú Giáo...

Hiện tại, cuộc sống của người thầy Vovinam năm nào an nhàn hơn với vườn cây ăn quả tại An Sơn (TX.Thuận An) cùng một tiệm sửa điện gia dụng gần chợ Phú Văn. Ổn định cuộc sống về kinh tế, ông cố gắng tham gia tốt công tác được giao ở khu phố cũng như bảo đảm việc luyện tập Vovinam. Được người dân tin yêu và lãnh đạo phường Phú Thọ tin tưởng, ông được mời gọi tham gia vào lực lượng bảo vệ dân phố ở khu phố 4 của phường. Ông cũng kêu gọi anh em cùng tập dượt, rèn luyện thân thể với môn võ Vovinam để vận dụng võ công vào công việc được thuận lợi. Nhờ vậy, công tác bảo đảm an ninh trật tự của khu phố luôn được giữ vững, nhận được nhiều giấy khen của phường và sự mến yêu của nhân dân khu phố.

Nghiệp võ níu chân người đam mê. Dù tuổi cao nhưng ông Đạo vẫn tiếp tục duy trì và phát triển kỹ năng võ thuật của mình. Bộ môn Vovinam ngày một phát triển, đã được công nhận là môn thể thao chính thức, thi đấu ở các giải trong nước và quốc tế. Đó là một niềm vui và hãnh diện của của mỗi người tập luyện. Với những môn sinh mới bén duyên với Vovinam, ông chia sẻ: “Tôi mong thế hệ trẻ sẽ tràn đầy nhiệt huyết đóng góp cho môn võ của nước nhà, cố gắng đạt mức cao nhất để trang bị cho bản thân sức khỏe tốt cũng như đạo làm người, để các em đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống như Vovinam đã dạy”.

H.NHUNG - N.HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên