Người nữ chính trị viên gương mẫu, trách nhiệm

Cập nhật: 13-07-2021 | 09:03:29

Chị Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Đảng ủy phường, Bí thư Chi bộ Quân sự, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Thới Hòa, TX.Bến Cát được đánh giá là một cán bộ năng động, có lối sống giản dị, biết quan tâm đến đời sống của người dân. Và, dù ở cương vị công tác nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Dù ở cương vị công tác nào, chị Nguyễn Thị Xuân (hàng đầu, thứ 2 từ phải qua) cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

 Phường Thới Hòa là địa bàn có vị trí quan trọng và nhiều khu công nghiệp. Đây là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh với 2/3 dân cư là người ngoài tỉnh đến làm việc, học tập, sinh sống. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể mà trọng tâm là lực lượng vũ trang phải thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân về phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với quốc phòng - an ninh.

Đối với nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, trong nghị quyết lãnh đạo hàng năm được Đảng ủy phường xác định đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Với cương vị là Bí thư Đảng ủy phường, Bí thư chi bộ, Chính trị viên Ban CHQS phường, với tinh thần trách nhiệm cao, bản thân chị luôn tích cực học hỏi nâng cao kiến thức về quốc phòng - an ninh, đặc biệt là phải có phương pháp lãnh đạo phù hợp, sâu sát, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, đề ra những chủ trương, giải pháp trong tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy tiềm năng thế mạnh, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Dù công việc bận rộn, chị vẫn dành quỹ thời gian cho nhiệm vụ kiêm nhiệm, đặc biệt là chi bộ và cơ quan quân sự phường; bám sát, nắm chắc về diễn biến tư tưởng, tình hình hoạt động, công tác của đơn vị để tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị phù hợp; kết hợp tổ chức tốt, có hiệu quả các buổi sinh hoạt, học tập chính trị theo định kỳ; lồng ghép các nội dung giáo dục chính trị với định hướng tư tưởng, định hướng nhiệm vụ cho lực lượng dân quân. Đây là nguyên tắc và đã trở thành nề nếp của chị trong xây dựng chi bộ, cơ quan quân sự phường qua gần 5 năm đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ngoài nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, thời gian qua trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng, việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ hết sức quan trọng. TX.Bến Cát giao cho phường chuẩn bị khu cách ly 2 ở cư xá Becamex 2, khu phố 3, phường Thới Hòa, chị đã chỉ đạo cơ quan quân sự địa phương phối hợp tổ chức chuẩn bị rất tốt, phục vụ cách ly các trường hợp F1 trên địa bàn và đơn vị bạn. Điều kiện ăn, ở khu cách ly tương đối tốt, nhà ở 5 tầng, có điện, nước, mạng wifi; loa đài và các vật chất bảo đảm khác phục vụ cho ăn, uống, sinh hoạt hàng ngày theo tiêu chuẩn, bảo đảm vệ sinh, khử khuẩn theo quy định.

Theo chị Xuân, muốn thành công trong bất cứ việc gì thì trước hết vẫn là sự đam mê, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, không ngại gian khó. Làm Bí thư Chi bộ Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS phường, bản thân phải nắm vững chức trách, nhiệm vụ của mình, nắm chắc nội dung của công tác Đảng, công tác chính trị để vận dụng vào tình hình đơn vị. Trong sinh hoạt Đảng bộ, sinh hoạt chi bộ quân sự không đơn thuần chỉ là kiểm điểm, đánh giá, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết mà phải nắm bắt, giải quyết được những vấn đề cốt lõi về tư tưởng, nhận thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, phải gắn trách nhiệm cho từng cán bộ đảng viên và thực hiện hiệu quả mô hình “Cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”. Đối với dân quân, người chính trị viên được xem như là người anh, người chị trong gia đình để gần gũi, động viên, kịp thời nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng, tạo cho anh em niềm tin để có phương pháp giải quyết công việc phù hợp, đạt hiệu quả cao. Chính nhờ vậy, nhiều anh em tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng khi có nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ đột xuất, ai cũng phấn khởi sẵn sàng lên đường công tác.

Bên cạnh đó, chị Xuân còn cùng với chi bộ, Ban CHQS phường tích cực trong công tác dân vận, vận động các nhà hảo tâm đóng góp sửa chữa, xây dựng nhà tình thương, nhà đồng đội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn. Hàng năm, trên cương vị chức trách được giao, chị Xuân đã chỉ đạo dân quân phối hợp tốt với Phường đoàn, các ngành, đoàn thể thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, thăm hỏi gia đình quân nhân tại ngũ, giới thiệu học nghề, việc làm cho quân nhân xuất ngũ tại địa phương...

Sự nỗ lực phấn đấu của chị Nguyễn Thị Xuân cùng với tập thể chi bộ và đơn vị góp phần làm cho công tác quốc phòng - quân sự tại phường Thới Hòa ngày càng được củng cố và phát triển vững mạnh. 5 năm liền (2015-2020), Chi bộ Quân sự phường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là lá cờ đầu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang TX.Bến Cát.

 BÙI TRỤ - THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên