Người phụ nữ đầy nghị lực

Cập nhật: 10-10-2015 | 09:10:53

Đến khu phố Tân Lương (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên), khi hỏi thăm chị Nguyễn Thị Tốt (ảnh), người dân quanh vùng ai cũng biết tới bởi chị là một người phụ nữ đầy nghị lực, nhiệt tình trong các phong trào phụ nữ.

Sinh ra trong một gia đình làm nông nghiệp, đông con, chị Tốt không được may mắn như bao người khác khi bản thân mang khiếm khuyết từ nhỏ. Mặc cảm và tự ti về bản thân, chị Tốt ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh. Nhưng từ khi tham gia vào tổ chức Hội LHPN phường, được giao lưu, trò chuyện với nhiều hoàn cảnh giống như mình... đã giúp cho chị mạnh dạn hơn. Năm 1997, được sự tín nhiệm của các chị em hội viên, chị được bầu là ủy viên ban chấp hành. Từ đó, chị càng ý thức hơn về vai trò của mình đối với tổ chức hội. Chị tích cực tham gia các hoạt động do Hội LHPN phường và Hội LHPN thị xã tổ chức, như thực hiện cuộc vận động 5 không 3 sạch, phụ nữ tích cực lao động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh… Trên địa bàn thường xảy ra nạn hút trộm cát trên sông, chị đã tham gia vào Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật, phối hợp với ngành công an để tuyên truyền, chống nạn bơm hút trộm cát ở địa phương. Ngoài ra, chị còn là tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, phụ trách 39 đối tượng vay vốn.

Bên cạnh tích cực tham gia các phong trào, chị Tốt còn tiến hành vận động, giúp đỡ cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân chị có mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để kiếm sống, nhưng khi thấy các chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn, chị đã tiến hành giúp đỡ bằng cách cho mua gối đầu với mong muốn phần nào giúp họ vượt qua khó khăn. Không những vậy, chị còn tiến hành đi vận động, kêu gọi mọi người tham gia đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn để họ vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

Nhờ tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cộng với niềm đam mê cây cảnh từ lâu, năm 2014, chị quyết định thử nghiệm mô hình trồng lan khép kín với diện tích 500m2, nhằm thỏa mãn niềm đam mê và tăng thêm thu nhập cho gia đình. Đến nay, vườn lan của chị đã cho hoa mùa đầu tiên. Chị Tốt tâm sự: “Khi tham gia các hoạt động của hội, tôi chỉ muốn giúp đỡ những chị em xung quanh mình, đại diện cho chị em phụ nữ để nói lên tiếng nói của mình. Niềm vui của mọi người chính là hạnh phúc của tôi”.

Với những đóng góp và những cố gắng để vượt lên số phận, vừa qua chị Tốt đã được Hội LHPN TX.Tân Uyên tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 4 năm liền (2010-2014) và liên tục được nhận nhiều giấy khen của hội cơ sở và cấp trên.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=603
Quay lên trên