Người tiêu dùng cần được bảo vệ

Cập nhật: 07-09-2023 | 09:13:05

Những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQL NTD) tỉnh đã có nhiều nỗ lực phát triển hội viên mới, giao chỉ tiêu đến từng chi hội. Từ đó tăng cường độ phủ rộng nhận thức của toàn xã hội, tham gia xây dựng và thực thi pháp luật trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, thực tế số lượng hội viên có tăng nhưng không ổn định. Khó khăn trong việc phát triển hội viên mới do nhiều nguyên nhân. Trong đó, công tác phát triển hội viên mới chưa được chú trọng, thậm chí có tâm lý “bỏ lơ” tình trạng người kinh doanh hàng giả, kém chất lượng ngay tại địa phương mình. Bên cạnh đó, nguồn tài chính cho hoạt động của tổ chức hội chưa được bảo đảm.

Hiện nay, quyền lợi của NTD đang bị xâm hại ở mức phổ biến trong quá trình mua, bán hàng hóa, sử dụng dịch vụ. NTD phải đối mặt với những thiệt thòi, thiệt hại không chỉ về mặt kinh tế mà còn cả về sức khỏe, thậm chí có nguy cơ đe dọa đến tính mạng... Vì vậy, ngoài chức năng tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức pháp luật, Hội BVQL NTD tỉnh là chỗ dựa trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của NTD đã được pháp luật quy định. Hội BVQL NTD tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp, trong đó cốt lõi là đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh, NTD không tham gia, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia hội để từ đó tạo dựng mạng lưới hoạt động phổ rộng, hiệu quả trong công tác BVQL NTD trên phạm vi toàn tỉnh.

BVQL NTD là một nhu cầu tự nhiên không chỉ đối với bản thân NTD, mà còn cần thiết để nền kinh tế phát triển bền vững. Tin rằng, với định hướng phát triển số lượng hội viên mới trong thời gian tới, Hội BVQL NTD tỉnh sẽ góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho kinh tế địa phương.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên