Nguồn thu từ thuế thu nhập cá nhân tăng trưởng khả quan

Cập nhật: 04-11-2022 | 04:29:07

 Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, trong 9 tháng năm 2022, tổng thu ngân sách Nhà nước của ngành là 32.964 tỷ đồng, đạt 80,4% so với dự toán Bộ Tài chính giao và bằng 99,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số thu từ thuế thu nhập cá nhân là 5.255 tỷ đồng, đạt 85,4% so với dự toán giao và bằng 111,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Với kết quả này, thuế thu nhập cá nhân được xem là một trong những sắc thuế có mức tăng trưởng khả quan, dự báo sẽ sớm vượt cao hơn vào thời điểm kết thúc năm 2022. Theo Cục Thuế tỉnh, nguồn thu này tăng nhanh bởi số thu từ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của người làm công ăn lương, người kinh doanh, cá nhân đầu tư chứng khoán, chuyển nhượng bất động sản... Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cho biết ngành đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản. Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cho người nộp thuế tại bộ phận một cửa liên thông. Ngoài ra, việc kinh tế được phục hồi, hoạt động sản xuất, kinh doanh được mở rộng, số thu thuế từ tiền lương, tiền công của người lao động ở các khu công nghiệp làm tăng ca sau dịch... cũng góp phần vào sự tăng trưởng thu của sắc thuế này.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=379
Quay lên trên