Nhà đầu tư đặt niềm tin

Cập nhật: 25-03-2022 | 08:10:25

Nhờ ci thin môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, tích cực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, trong đó tập trung mọi nguồn lực để xây dựng và phát trin các khu, cụm công nghip nhằm đáp ng yêu cầu sn xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghip (DN) trong và ngoài nước… huyn Bàu Bàng đang ngày càng bt phá, nâng cao năng lực cạnh tranh của đa phương trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

 Công ty TNHH Far Eastern Polytex (Việt Nam) đầu tư vào KCN Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư 1 tỷ 370 triệu đô la Mỹ

 Thu hút đầu tư ngày càng hiệu quả

Mục tiêu hàng đầu của huyện Bàu Bàng hiện nay là tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian qua, tạo đà thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Với những phương án sản xuất linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, các DN, nhất là DN FDI trên địa bàn huyện đang duy trì ổn định SXKD, tạo giá trị gia tăng các sản phẩm, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào huyện Bàu Bàng. Tuy nhiên, bằng những giải pháp, sáng kiến linh hoạt, hiệu quả, địa phương này vẫn thu hút được lượng lớn các DN đến đầu tư, mở rộng nhà máy, phân xưởng, duy trì chuỗi hoạt động SXKD.

Trong quý I-2022, huyện Bàu Bàng đã thu hút được 14 dự án đăng ký mới. Trong đó, 7 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 8.335 tỷ đồng; 7 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 318 triệu đô la Mỹ; 2 dự án tăng thêm vốn là 13 triệu đô la Mỹ. Theo UBND huyện Bàu Bàng, tính đến nay, huyện thu hút 1.257 dự án, trong đó đầu tư trong nước là 1.042 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 40.451 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài là 215 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 4,66 tỷ đô la Mỹ.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết trải qua một thời gian khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, đến nay huyện Bàu Bàng đang vừa nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh, vừa tập trung mọi nguồn lực khôi phục và phát triển kinh tế. Trong đó, huyện tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để các DN trên địa bàn phát triển SXKD bền vững. Tập trung giải quyết các thủ tục quy hoạch, đất đai, hoàn thiện hạ tầng, thu hút nhà đầu tư vào các khu công nghiệp (KCN) của huyện... Nhờ đó, trong quý I-2022, kinh tế của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều tăng so với cùng kỳ, đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư ngày càng tích cực, hiệu quả.

Tăng cơ hội phát triển

 Nhờ chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, Bàu Bàng ngày càng có nhiều dự án đầu tư nước ngoài có số vốn lớn đầu tư trên địa bàn huyện. Hầu hết vốn FDI chủ yếu đầu tư vào KCN Bàu Bàng, KCN Bàu Bàng mở rộng. Trong đó, có nhiều dự án lớn trong quý I-2022, như: Dự án Nhà máy 2 - Công ty TNHH Paihong Việt Nam (Samoa) với mục tiêu sản xuất vải các loại (không nhuộm, giặt) có vốn đầu tư 35 triệu đô la Mỹ; dự án Công ty TNHH A.J. Plast Việt Nam (Thái Lan) với mục tiêu sản xuất màng định hướng hai chiều (màng BO) có vốn đầu tư khoảng 33,3 triệu đô la Mỹ; dự án Nhà máy Công ty TNHH DRS Vina (Hàn Quốc) với mục tiêu sản xuất các loại dây thép có vốn đầu tư 29 triệu đô la Mỹ; dự án Nhà máy Công ty TNHH Công nghiệp (Hồng Kông) với mục tiêu sản xuất, gia công sản xuất hạt nhựa, linh kiện nhựa và các loại khuôn mẫu có vốn đầu tư 15 triệu đô la Mỹ …

Một trong những thành công trong thu hút đầu tư, phải kể đến sự linh hoạt của lãnh đạo huyện Bàu Bàng trong việc cải cách hành chính và đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng. Cùng với đó, huyện đang yêu cầu các đơn vị chức năng thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh. Trong đó, để thúc đẩy phát triển DN trong nước, thu hút vốn FDI, huyện Bàu Bàng tiếp tục đẩy mạnh việc đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư cho DN, chuẩn bị quỹ đất sạch cho DN triển khai dự án; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng xã hội nhằm đáp ứng sự phát triển nhanh về công nghiệp - đô thị trên địa bàn.

Ông Simon Lin, đại diện Công ty TNHH Ampacs International, huyện Bàu Bàng, cho biết trải qua một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngay khi tỉnh kiểm soát tốt dịch bệnh và trở lại trạng thái “bình thường mới”, công ty xác định mục tiêu phải tăng tốc sản xuất nên trong những tháng cuối năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022, doanh thu của công ty đã tăng trở lại. Đến nay, công ty đã nhận được thêm rất nhiều đơn hàng lớn. “Chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo, chính quyền địa phương. Tôi nghĩ, với nhiều chính sách thông thoáng hấp dẫn, huyện Bàu Bàng sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội hợp tác hơn nữa”, ông Simon Lin nói.

Theo ông Võ Thành Giàu, với vị trí thuận lợi, mặt bằng rộng, thông thoáng, cùng những cơ chế chính sách ưu đãi, các KCN của huyện đã và đang tạo được sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư. Nhờ đó, giúp diện mạo của huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ. Ngoài KCN Bàu Bàng, KCN Bàu Bàng mở rộng, huyện còn có KCN Tân Bình, KCN Lai Hưng và Cây Trường cũng đang được đầu tư hạ tầng, sẵn sàng đón các DN đến mở nhà máy. Cùng với đó là dự án KCN khoa học công nghệ đang mở ra cơ hội phát triển rất lớn cho địa phương. Kinh tế của huyện đã khởi sắc và chuyển biến nhanh theo hướng công nghiệp và dịch vụ. Để tiếp tục xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo động lực cho công nghiệp phát triển, thu hút các dự án đầu tư hiệu quả, thời gian tới huyện Bàu Bàng tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ và hiện đại gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=482
Quay lên trên