Nhân rộng mô hình “làng thông minh” bằng giải pháp phù hợp

Cập nhật: 27-08-2024 | 08:20:41

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, với sự chung tay góp sức của toàn thể nhân dân. Trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng NTM, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh luôn tích cực, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh xác định chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt, phải được thực hiện liên tục, có điểm bắt đầu nhưng không có điểm kết thúc.

Thời gian qua, Bình Dương đã có nhiều nỗ lực xây dựng những vùng quê đáng sống. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở và sự đồng thuận của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, đến nay tiến trình xây dựng NTM đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, diện mạo các vùng quê “thay da đổi thịt”, khang trang, sạch đẹp hơn, đời sống người dân không ngừng được nâng lên.

Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở Bình Dương nhằm để mỗi làng quê phát triển văn minh, hiện đại, gìn giữ bản sắc, nét riêng của từng địa phương, đạt chất lượng cao chứ không chạy theo số lượng, thiếu hiệu quả. Chính vì vậy, các “làng thông minh” được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh định hướng phát triển dựa trên thế mạnh đặc thù và có giải pháp phù hợp để tạo sự lan tỏa, nhân rộng.

Việc xây dựng thí điểm “làng thông minh” ở xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề cho tỉnh hướng đến xây dựng NTM thông minh trong thời gian tới, bảo đảm xây dựng NTM gắn với quá trình phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Dẫu còn nhiều việc phải làm, nhưng thành quả xây dựng NTM thời gian qua sẽ giúp Bình Dương tự tin hướng đến mở rộng mô hình “làng thông minh” trên toàn tỉnh.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=456
Quay lên trên