Nhân vật World Cup 2018: Mbappe - tài năng và tấm lòng

Cập nhật: 13-07-2018 | 13:59:18

World Cup 2018 dần đi đến hồi kết và hàng loạt tên tuổi lớn đã sớm giã từ để lại nhiều khoảng trống mênh mang nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, một ngôi sao trẻ chợt vụt sáng trên bầu trời nước Nga. Đó là Kylian Mbappe - chú gà trống Gaulois đang dần trưởng thành của tuyển Pháp.

Khi World Cup chưa bùng nổ trên đất Nga, người hâm mộ bóng đá thế giới từng nhiều lần được nghe báo chí nhắc đến tài năng của tiền đạo Mbappe. Sinh ngày 20-12-1998 tại thành Paris, chàng thanh niên sắp tròn 20 tuổi khiến nhiều bậc đàn anh đi trước phải thán phục. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Monaco và được đôn lên chơi cho đội hình 1 từ mùa 2015-2016, khả năng ghi bàn thiên bẩm của Mbappe đã rơi vào cặp mắt xanh của ông bầu Al- Khelaifi. Ở mùa đầu tiên chuyển đến Paris-Saint Germain (PSG), Mbappe được vinh dự sánh vai cùng Neymar và Cavani, theo hợp đồng cho mượn với mức phí lên đến 145 triệu Euro. Không hề bị lu mờ bởi cái bóng của hai đàn anh Nam Mỹ, Mbappe ghi tổng cộng 13 bàn chưa kể 20 pha lập công trước đó trong màu áo Monaco. Tại World Cup 2018, chân sút mang áo số 10 thi đấu chói sáng và ghi được 3 bàn thắng quan trọng, trong đó có cú đúp vào lưới Argentina. Tiền đạo đang chơi cho PSG trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi 2 bàn trong 1 trận đấu ở World Cup sau huyền thoại Pele từng làm được ở Thụy Điển 1958. Anh thừa hưởng thể hình lý tưởng với những pha đi bóng lắt léo và nhanh nhẹn. Trong chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở bán kết, Mbappe không ghi bàn nhưng nhiều lần khiến hàng thủ, đặc biệt là hậu vệ Vertonghen của Bỉ phạm lỗi bởi những màn dốc bóng tốc độ dọc biên và thực hiện nhiều đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Anh được HLV Wenger ví như T.Henry phiên bản 2.

Ở ngoài đời, Mbappe là một con người cởi mở có tấm lòng nhân hậu. Anh thường tham gia hoạt động từ thiện để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, có hoàn cảnh khó khăn... Tất cả những khoản tiền thưởng nhận được từ các trận đấu ở World Cup, Mbappe sẽ dành tặng cho các tổ chức từ thiện. Ước tính mỗi trận là 17.000 Euro tùy theo khả năng tiến xa của “Gà trống Gaulois”. Hy vọng tài năng lẫn tấm lòng cao cả của Mbappe sẽ mang đến nhiều may mắn cho tuyển Pháp trên bước đường chinh phục cúp vàng thế giới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên