Nhiều cách làm mới trong Tuần lễ TNCN lần V

Cập nhật: 05-10-2012 | 00:00:00
Thành công của Tuần lễ TNCN lần V năm 2012 đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc tạo sức lan tỏa đến TNCN, doanh nghiệp, ĐVTN và người dân. Từ đó đã xuất hiện nhiều cách làm mới thể hiện sự thành công của tuần lễ này. Chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho TNCN tại các doanh nghiệp ngoài quốc doanh luôn được Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh quan tâm thấu đáo. Cùng với sự quan tâm phát triển các chi đoàn, chi hội tại doanh nghiệp ngoài quốc doanh thì việc tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN là một trong những công tác củng cố hoạt động Đoàn - Hội. Anh Võ Hoài Văn, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp cho biết, chi phí dành cho các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của TNCN có hạn. Vì vậy, tổ chức thanh niên luôn nắm bắt đúng nhu cầu để hướng các hoạt động vào TNCN. Qua các đợt khảo sát, TNCN đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, pháp luật, các hoạt động văn hóa văn nghệ, giao lưu, thể dục thể thao. Tuy nhiên, TNCN vẫn còn thiếu thông tin về chương trình hỗ trợ của chính quyền, đoàn thể. Nắm bắt nhu cầu đó, Đoàn khối chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, trung tâm xúc tiến thương mại, doanh nghiệp tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN.  

TNCN được cắt tóc miễn phí trong Tuần lễ TNCN

TNCN được cắt tóc miễn phí trong Tuần lễ TNCNĐể thu hút TNCN, các hoạt động không chỉ bảo đảm chất lượng mà có ý nghĩa đoàn kết, tập hợp. Cùng với sự phối hợp của Hội LHTN tỉnh, công đoàn các KCN Mỹ Phước, các doanh nghiệp, trung tâm xúc tiến thương mại, trong năm 2012, Đoàn khối đã tổ chức được 2 chương trình “Ngày hội TNCN”, 4 đợt khám và phát thuốc miễn phí, 4 chương trình chiếu phim phục vụ TNCN, 2 chương trình tư vấn sức khỏe sinh sản, 4 chương trình tư vấn pháp luật lưu động và nhiều đợt thăm, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ những hoạt động này, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội ngày càng được khẳng định, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động. Mặt khác, tuyên truyền giáo dục TNCN chấp hành kỷ cương pháp luật, một mặt giúp nắm bắt được tình hình tư tưởng của ĐVTN. Sức lan tỏa của Tuần lễ TNCN Phát huy sức mạnh tập thể, các cơ sở Đoàn đã có những bước tiến mạnh mẽ về tổ chức trong Tuần lễ TNCN lần thứ V, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Nổi bật trong các cơ sở Đoàn phải kể đến Thị đoàn Dĩ An. Nhờ đa dạng hóa các hướng tiếp cận mà Dĩ An đã thành công trong việc tạo sức lan tỏa đến TNCN. Nhờ quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo nên khi thực hiện Tuần lễ TNCN lần V, Thị đoàn Dĩ An đã rất thành công trong việc kêu gọi doanh nghiệp hưởng ứng, từ đó nâng cao nhận thức của ĐVTN và nhân dân về vị trí, vai trò của TNCN trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến đến TNCN được cụ thể hóa qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho TNCN như Luật Lao động, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội; tổ chức phiên tòa giả định. Việc tổ chức các hội thi ca hát, trao tặng quà, phổ cập tin học, bán hàng giảm giá... đã thu hút phần đông TNCN tham gia sau những giờ làm việc mệt nhọc. Để phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động, Thị đoàn đã tổ chức thành lập 8 chi hội TNCN khu nhà trọ với 356 thành viên. Hoạt động nâng cao nhận thức về môi trường cũng thu hút đông đảo các bạn TNCN tham gia. Anh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, có được kết quả đó là nhờ đơn vị luôn chú trọng đến chất lượng hơn là số lượng, tạo sức lan tỏa trong Tuần lễ TNCN. Với phương châm: “Bám sát nhiệm vụ chính trị, thiết thân với thanh niên và thiết thực với xã hội”, Dĩ An luôn đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động. Trong điều kiện hiện nay, việc thành lập các mô hình, câu lạc bộ, chi hội, đội, nhóm phù hợp với sở thích của TNCN là hết sức cần thiết và hiệu quả. Thành công đó khẳng định sức lan tỏa của Tuần lễ TNCN lần V là ngày hội tinh thần không thể thiếu đối với người lao động. TRỊNH HOÀNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên