Nhiều loại “đặc sản” vui mùa lễ hội

Cập nhật: 23-02-2024 | 12:46:49

(BDO) Từ ngày mùng 6 tết đến 16 tháng giêng âm lịch, nhiều hàng quán văn hóa, ẩm thực được bày bán xung quanh khu vực gần Chùa Bà, Chùa Ông, Chùa Thuận Thiên (TP.Thủ Dầu Một), phục vụ du khách hành hương. 

Tại khu vực công viên Phú Cường (phường Phú Cường) các gian hàng thư pháp, đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, heo đất, ẩm thực đã phủ kín góc đường Thích Quảng Đức và Cách mạng Tháng Tám. 


Du khách mua cốm ngò tại tiệm cốm ngò chay Vĩnh Thành trên đường Nguyễn Trãi. 

Hình ảnh những chú heo đất được biến tấu thành đủ hình dạng mang thông điệp bình an, may mắn đến mọi người được bày bán tại công viên Phú Cương năm nay rất đa dạng và đẹp mắt. Đặc biệt, các tượng hình thỏi vàng, tượng linh vật rồng vàng có chữ Tài – Lộc – Phúc… được du khách rất ưa chuộng. Ngoài ra, các sản phẩm này được thiết kế theo hình dáng các nhân vật hoạt hình đang được yêu thích với nhiều kích cỡ và chất liệu trang trí khác nhau.

Anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) cho biết, gia đình anh có truyền thống làm heo đất và bày bán trên đường Cách mạng Tháng Tám (gần Ngã ba Lò Chén). Từ Tết Nguyên đán đến sau Rằm tháng Giêng thì thuê thêm các gian hàng ở Công viên Phú Cường để du khách viếng chùa tiện mua sắm hơn. Nhìn mọi người đi hành hương đông đúc vui tươi, ai nấy đều ý thức giữ gìn nét đẹp văn minh đô thị, không vứt rác bừa bãi, anh Tuấn cũng hân hoan cười tíu tít.



Du khách mua heo đất tại công viên Phú Cường. 

Các tuyến đường Hùng Vương, Thầy Giáo Chương, Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu… cũng tấp nập hàng quán phục vụ lễ hội, trong đó, hương vị cốm ngò của cộng đồng người Hoa làm vấn vương níu chân du khách. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tô Bảo Tài, chủ tiệm cốm ngò chay Vĩnh Thành trên đường Nguyễn Trãi cho biết, năm nào gia đình ông cũng cùng hội nhóm người Hoa ở Quận 5, Quận 6 (TP.Hồ Chí Minh) rủ nhau đến Bình Dương làm cốm ngò và các loại bánh đặc sản bán cho du khách mua về cúng Rằm tháng Giêng. Tính đến nay đã hơn 30 năm, cốm ngò và các loại bánh tổ, bánh xếp, bánh quả lựu có chữ Tài – Lộc – Phúc… được các tay thợ làm khéo léo trông rất bắt mắt được bày bán vào các mùa lễ hội Rằm tháng giêng ở Bình Dương.

Chị Nguyễn Thị Giàu, du khách đến từ Quận 1, TP.Hồ Chí Minh cho biết, càng ngày lễ hội càng được tổ chức văn minh hơn, các hàng quán được bày bán trật tự, thu hút nhiều người thợ làng nghề truyền thống ở Bình Dương và các tỉnh, thành phố bạn đã tụ về đây, góp thêm màu sắc, hương vị đặc trưng bởi những sản phẩm đặc sản mùa lễ hội, ít nơi nào có được. 

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên