Nhiệm kỳ 2010-2015: Báo chí, xuất bản mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền

Cập nhật: 10-10-2015 | 08:29:36

Hoạt động báo chí - xuất bản đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh làm thất bại âm mưu diễn biến hòa bình, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Những kết quả đạt được khẳng định sự lãnh đạo, quản lý sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cơ quan báo chí và cơ quan quản lý nhà nước.

 

Hoạt động in ấn trên địa bàn tỉnh dần đi vào ổn định. Trong ảnh: Công nhân xưởng in Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương đang làm việc

 Hoạt động đi vào nề nếp

Bình Dương hiện có 7 cơ quan báo chí được Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) cấp phép, gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Báo Bình Dương, Tạp chí Lao động Bình Dương, Tạp chí BTV, Tạp chí Đại học Thủ Dầu Một, Tạp chí Kinh tế kỹ thuật và Tạp chí Văn nghệ Bình Dương. Toàn tỉnh hiện có 8/9 đài truyền thanh cấp huyện, 91 đài truyền thanh cấp xã, 500 trạm truyền thanh ấp, khu phố. Ngoài ra, còn có Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và website của các sở, ban, ngành. Các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh.

Về lĩnh vực xuất bản, Bình Dương có 25 đơn vị xuất bản bản tin của các cơ quan, đơn vị được Sở TT-TT cấp giấy phép hoạt động, đồng thời sở cấp 123 giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh cho các cơ quan, đơn vị. Hoạt động in có 570 đơn vị, đã in trên 30 triệu trang A4, tiếp nhận đăng ký sử dụng trên 100 máy in photocopy màu. Toàn tỉnh có 160 cơ sở phát hành sách, trong đó có 19 cơ sở phát hành sách được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, quy mô. Kết quả, 5 năm qua (2011-2015) đã phát hành hơn 10 triệu xuất bản phẩm các loại.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở TT-TT cho biết, trong nhiệm kỳ 2010-2015, hoạt động báo chí, xuất bản đã phát triển khá mạnh cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin và giải trí của nhân dân. Qua đó, góp phần vào việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác điều hành, chỉ đạo của chính quyền các cấp, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh ngày càng ổn định và phát triển.

Quản lý hoạt động báo chí - xuất bản

Để hoạt động báo chí - xuất bản đi vào nề nếp, Sở TT-TT tham mưu UBND tỉnh ban hành quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án, các văn bản quản lý báo chí; theo dõi và hướng dẫn hoạt động của báo, đài và website của các đơn vị trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn các cơ quan báo chí của địa phương tiến hành các thủ tục cấp, đổi thẻ nhà báo giai đoạn 2011-2015 theo quy định của Bộ TT-TT. Sở cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức giao ban báo chí định kỳ, đánh giá tình hình hoạt động báo chí và định hướng thông tin tuyên truyền cho các cơ quan thông tấn báo chí và đài truyền thanh cấp huyện. Từ đó làm tốt công tác đánh giá hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh, kịp thời xử lý những thông tin thiếu chính xác, những vấn đề nhạy cảm, bảo đảm tuyên truyền đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Trong thời gian tới, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh tiếp tục quy hoạch phát triển báo chí trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 định hướng đến năm 2020; quy hoạch phát triển xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh từ nay đến 2020, tầm nhìn đến 2030; sắp xếp bộ máy tổ chức các cơ quan báo chí cho phù hợp với nhiệm vụ; tiếp tục bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ này tác nghiệp; tổ chức tập huấn các cơ sở hoạt động in và phát hành xuất bản phẩm, tổ chức đăng ký, cấp phép, đăng ký lại các cơ sở hoạt động in và giao UBND cấp huyện tiến hành đăng ký kê khai các cơ sở photocopy tại địa phương.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên