Nhiệm vụ “kép” của tuổi trẻ

Cập nhật: 02-10-2021 | 10:20:33

Chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021), Đoàn - Hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động, hành trình thiết thực, vừa đóng góp sức trẻ hỗ trợ, chăm lo cho thanh niên khó khăn, vừa tiếp tục xây dựng địa phương, thực hiện nhiệm vụ “kép” trong trạng thái “bình thường mới”.


Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao quà cho công nhân trong hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Những hành trình “tiếp lửa”

65 hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi - Tôi yêu Bình Dương” được Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã và đang tổ chức với mục tiêu động viên, hỗ trợ các chi hội trưởng, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa chăm lo người dân, thực hiện hành trình, hội đã trao tặng 2.000 phần quà nhu yếu phẩm cho các cấp bộ hội để chăm lo hội viên, thanh niên công nhân (TNCN). Cùng với đó, hội vận động nhà hảo tâm trao tặng hàng ngàn phần quà đồng hành cùng TNCN khó khăn và hỗ trợ giới thiệu 8 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

“Các cấp bộ Đoàn cùng với thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục đoàn kết, không chủ quan lơ là phòng dịch bệnh và phát huy tinh thần xung kích, góp sức cùng toàn tỉnh tham gia xây dựng địa phương và phòng dịch bệnh hiệu quả trong thời gian tới”.

(Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn)

Công tác chăm lo các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng Covid-19 đã được các cấp Đoàn - Hội từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện. Đây là hoạt động chính và thiết thực để khẳng định tổ chức hội luôn xung kích trên mọi mặt trận. Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Ban Thường vụ Huyện đoàn và Hội LHTN huyện đã tổ chức chuỗi hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - chăm lo cho TNCN, thanh niên dân tộc tôn giáo khó khăn trên địa bàn huyện. Theo đó, hơn 3 tấn gạo, 300 thùng mì và các nhu yếu phẩm thiết yếu đã được hội mang đến trao tận tay cho TNCN, thanh niên dân tộc tôn giáo”.

Trong không khí những ngày đầu tháng 10, tiến tới ngày kỷ niệm thành lập hội, Đoàn - Hội cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên cũng đã sôi nổi những hoạt động góp phần chăm lo các đối tượng. Xã đoàn, Hội LHTN xã Tân Lập đã trao tặng 200 quyển tập cho 10 em học sinh nghèo vượt khó và trao 10 phần quà do Huyện đoàn gửi tặng cho TNCN, mỗi phần quà gồm có gạo, dầu ăn, mắm, tương, bột ngọt, cá hộp… Tại xã Hiếu Liêm, Hội LHTN, Hội đồng Đội xã đã phối hợp trao tặng công trình “Tiếp sức đến trường” tại trường Tiểu học Hiếu Liêm với 20 suất học bổng, 30 hộp khẩu trang y tế và 20 chai nước rửa tay được trao cho các em học sinh khó khăn. Những phần quà sẽ tạo thêm động lực cho các em tiếp tục vươn lên học tập an toàn và tiến bộ trong hoàn cảnh phòng chống dịch bệnh.

Tiếp tục tình nguyện

Khi tỉnh đã kiểm soát được dịch bệnh, tuổi trẻ vừa tham gia hỗ trợ phòng dịch, vừa tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tiếp tục thực hiện chiến dịch tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường trong người dân. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tiến hành hỗ trợ 10 mô hình bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu với tổng trịgiá hơn 20 triệu đồng; chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn cùng nhân rộng, triển khai thực hiện các mô hình trên địa bàn tỉnh. Đoàn cơ sở đã tiếp tục thực hiện vẽ hoa trên trụ điện, thay áo mới cho tường cũ, trồng hoa ven các tuyến đường để xây dựng những tuyến đường thanh niên tự quản xanh - sạch - đẹp, xây dựng “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp” và tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu…

Ngay sau khi được Tỉnh đoàn hỗ trợ, thanh niên xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) đã tích cực thực hiện mô hình “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp”. Các bạn cùng nhau nạo vét tuyến kênh, phát quang cây cối, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ giúp dòng nước được chảy thông thoáng để phục vụ nông dân tưới tiêu trong sản xuất...

Qua chiến dịch bảo vệ môi trường, thanh niên trên địa bàn tỉnh còn dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn, tuyến đường đô thị, nơi công cộng, nơi làm việc, khu cách ly; trồng và chăm sóc 500 cây hoa tường vy, 1.250 hoa trang, hoa lài; trao hỗ trợ cho 5 dự án, ý tưởng khởi nghiệp về bảo vệ môi trường; đặc biệt, chú trọng phát tờ rơi và tuyên truyền dịch bệnh Covd-19 trong người dân nói chung và công nhân lao động ở trọ nói riêng.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết ngoài việc khởi động lại chương trình thanh niên xây dựng diện mạo nông thôn và đô thị trong tình hình mới, Đoàn vẫn duy trì các đội hình lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu thông tin, hỗ trợ khu cách ly, khu điều trị, bệnh viện dã chiến; hậu cần, hỗ trợ tiêm vắc-xin… Cùng với đó, Đoàn tiếp tục triển khai mô hình tiêu biểu, cách làm hay như: “ATM oxy”, “ATM F0 chống dịch”, “Túi thuốc trao tay - đánh bay Covid”, đội xe phản ứng nhanh hỗ trợ vận chuyển hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các khu phong tỏa, cách ly.

“Các cấp bộ Đoàn cùng với thanh niên tình nguyện sẽ tiếp tục đoàn kết, không chủ quan lơ là phòng dịch và phát huy tinh thần xung kích, góp sức cùng toàn tỉnh tham gia xây dựng địa phương và phòng dịch bệnh hiệu quả trong thời gian tới”, anh Lâm nói.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên