Nhiệm vụ nào thì cũng vì dân!

Cập nhật: 21-08-2012 | 00:00:00

Đó là cách nghĩ, cách làm của ông Võ Văn Hùm, Bí thư chi bộ khu phố 1, phường Phú Mỹ, TP.TDM. Với ông, khi làm việc gì cũng phải cố gắng hết mình, vì lợi ích chung của tập thể...

Bây giờ, nếu ai có dịp đến phường Phú Mỹ sẽ thấy sự thay đổi không ngờ. Những con đường đất chật hẹp ngày xưa đã đổi chỗ cho những đường nhựa rộng, phẳng phiu với nhiều nhà mọc lên dọc hai bên đường. Sự thay đổi quá nhanh làm cho người dân khu phố 1 và cả người dân Phú Mỹ tự hào. Trao đổi với chúng tôi, ông Hùm phấn khởi nói, có được diện mạo đó không phải là chuyện dễ.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Phú Mỹ đã có nhiều cố gắng từ việc xây dựng kế hoạch đến vận động, tuyên truyền làm đường giao thông nông thôn. Việc tưởng khó nhưng theo ông Hùm, việc dù khó đến đâu miễn có sự đồng thuận của người dân là sẽ thành công.

Chính vì biết đầu tư sắp xếp công việc một cách hợp lý và làm đến đâu, thắng lợi đến đó, đem lại lợi ích cho người dân bằng những tuyến đường thẳng tắp, nên mọi người ở khu phố 1 đều yêu thương ông bí thư chi bộ. Đáp lại chân tình đó, khi người dân cần việc gì, ông Hùm liền có mặt để giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm. Ông nói tiếp: “Đất đai bây giờ đâu tính bằng công, bằng sào như hồi trước mà tính bằng mét vuông. Chỗ rẻ nhất cũng trên dưới 2 triệu đồng/m2, cứ thế, mâu thuẫn gia đình xảy ra như cơm bữa. Để hạn chế mức thấp nhất những vụ khiếu kiện vượt tuyến xảy ra, tôi xác định vai trò bí thư khu phố rất quan trọng. Vì thế, tôi thường suy nghĩ và tìm ra nguyên nhân, phân tích đúng sai... trước khi giải quyết vụ việc, có lẽ cộng thêm uy tín có sẵn, nên lúc nào hòa giải cũng thấu tình đạt lý, tạo mối quan hệ tốt đẹp của xóm giềng”.

Sở dĩ ông Hùm được người dân tin yêu là vì ông có nhiều năm gắn bó với công tác địa phương, ông biết được người dân mong muốn điều gì! Kinh nghiệm này theo ông Hùm là ngay từ thời trai trẻ, ông đã tham gia vào tổ công tác thanh niên địa phương. Những năm chiến tranh biên giới, ông dẫn nhiều thanh niên lên biên giới xây dựng phòng tuyến... cực khổ nhưng vui! Nhiều người thấy vui đã tự nguyện đến tổ chức đoàn, hội. Trước khi chia tay, ông Hùm còn nói với chúng tôi: “Tôi xác định dù mình làm việc gì thì cũng vì dân, vì tập thể, chỉ mong mọi việc đều suôn sẻ để đạt hiệu quả cao nhất”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên