Nhiệt huyết của một bí thư chi đoàn cơ sở

Cập nhật: 17-10-2022 | 08:56:53

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đặng Tuyết Nhi, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã, Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Quạt, xã An Long, huyện Phú Giáo luôn năng nổ, hết mình vì công tác Đoàn ở cơ sở; góp phần đưa hoạt động Đoàn - Hội địa phương ngày càng đi vào chiều sâu.

 Đặng Tuyết Nhi (ngoài cùng, bên trái) luôn tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội và các hoạt động phong trào tại địa phương

 Nụ cười tỏa nắng, thông minh, nhanh nhẹn là những cảm nhận đầu tiên khi gặp Đặng Tuyết Nhi. Sinh ra ở phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, năm 8 tuổi, Nhi theo ba mẹ lên sinh sống ở xã An Long (huyện Phú Giáo). 15 tuổi, Nhi đã rất hào hứng với các hoạt động phong trào ở địa phương. Nhi nói: “Hồi đó, cứ có chương trình gì là tôi đều mong muốn được tham gia, nhất là các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao. Tôi cảm thấy rất vui, được cháy hết mình với các hoạt động này”.

Sau khi rời ghế nhà trường, Nhi quyết định ở nhà phát triển kinh tế, phụ giúp gia đình và tích cực tham gia các hoạt động của ấp, xã. Từ việc tích cực tham gia phong trào Đoàn Thanh niên địa phương, Nhi được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội LHTN xã An Long, sau đó kiêm luôn Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Quạt. Với vai trò của mình, Nhi luôn nỗ lực, hết mình trong mọi hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhi chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và phấn đấu gương mẫu ngay trong những việc nhỏ nhất, có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình như các phong trào của ấp, xã, Đoàn cấp trên”.

Theo Nhi, để tạo sức hút đối với đoàn viên thanh niên, tổ chức Đoàn - Hội phải luôn là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Vì vậy, Nhi luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, đề ra những chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của từng đối tượng để tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên cùng tham gia. Trong đó, Nhi cùng Ban Chấp hành chi đoàn tích cực tổ chức, triển khai thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi.

Bên cạnh đó, Nhi cũng thường xuyên cùng các thành viên Ủy ban Hội LHTN xã nắm bắt tình hình tưtưởng, nhu cầu, nguyện vọng của hội viên thanh niên để cóđịnh hướng trong công tác, tham mưu đề xuất các chương trình hoạt động phùhợp, thiết thực nhằm gắn kết, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi rộng rãi trong hội viên, thanh niên trên địa bàn xã. Một số hoạt động có thể kể đến như tích cực thực hiện công tác giới thiệu hội viên ưu tú cho Đoàn kết nạp; tham gia hoạt động về nguồn, chăm lo gia đình chính sách, tham gia tốt các phong trào, hội thi do địa phương phát động.

Thời điểm Nhi tròn 18 tuổi cũng là lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Không ngần ngại, Nhi tiên phong tham gia tuyến đầu chống dịch và tuyên truyền, kêu gọi hội viên thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Với sự nỗ lực không ngừng cho công tác Đoàn - Hội, Đặng Tuyết Nhi đã được Đoàn - Hội các cấp ghi nhận, biểu dương khen thưởng: Giấy khen cánhân cóthành tích xuất sắc trong công tác Đoàn vàphong trào thanh thiếu nhi xã An Long; Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu huyện Phú Giáo; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, cho biết: “Đặng Tuyết Nhi là một trong những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của huyện. Nhi luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghiệp vụcông tác Đoàn - Hội, qua đó sáng tạo các phương thức, hoạt động vàcónhiều đóng góp tích cực, giúp phong trào Đoàn - Hội tại địa phương ngày càng phát triển”.

 Đặng Tuyết Nhi chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và phấn đấu gương mẫu ngay trong những việc nhỏ nhất, có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình như các phong trào của ấp, xã, Đoàn cấp trên”.

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên