Nhiều cử tri quan tâm đến kỳ họp

Cập nhật: 08-12-2011 | 00:00:00

Ngày đầu khai mạc kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiều cử tri theo dõi chương trình và diễn biến của kỳ họp thông qua sóng truyền hình trực tiếp trên hệ thống thông tin đại chúng của Bình Dương.

Cử tri NGUYỄN MINH QUANG, phường Chánh Nghĩa (TX.TDM): Cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đại biểu HĐND

Tôi thường xuyên theo dõi các kỳ họp HĐND, nhất là phần chất vấn và trả lời chất vấn. Tôi thấy, các đại biểu thay mặt cho đông đảo cử tri xoáy vào những vấn đề cử tri đang bức xúc. Tuy nhiên, về phía các sở, ngành trả lời chất vấn đôi khi chưa đi vào trọng tâm, chưa trả lời xác đáng những gì cử tri cần. Vì vậy, tại kỳ họp này, tôi nghĩ, đại biểu HĐND phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa để xứng đáng là người đại diện của cử tri.

 Cử tri tin tưởng gửi gắm ý kiến của mình đến kỳ họp  

Cử tri NGUYỄN NGỌC HÒA, phường Phú Lợi (TX.TDM): Cần tính toán để bình ổn giá vào cuối năm

Chắc chắn giá cả sẽ tăng vào những ngày cuối năm. Có thể nói, đây là vấn đề “nóng”. Để bình ổn giá, thời gian qua, tỉnh cũng đã có nhiều chương trình nhưng vào một số siêu thị hiện nay, điểm bán hàng bình ổn giá lèo tèo vài mặt hàng mà giá cả cũng chẳng khác gì ngoài chợ.

Cử tri chúng tôi cũng bức xúc nhiều về một số tuyến đường thi công chậm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, ô nhiễm môi trường... Vì vậy, tôi nghĩ trong kỳ họp lần này, các đại biểu phải chất vấn các ngành có liên quan để các sở, ngành có lời giải thỏa đáng, nhanh chóng giải quyết trong thời gian tới.

Cử tri NGUYỄN THỊ NGỌC LINH, công nhân Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: Quan tâm hơn nữa đến đời sống người lao động

Những năm gần đây, Bình Dương có nhiều nỗ lực đề ra chính sách quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Tuy nhiên, người lao động vẫn chưa được hưởng những quyền lợi, lợi ích chính đáng mà họ đáng được hưởng. Nhiều công ty, xí nghiệp không đóng bảo hiểm cho công nhân, thậm chí chiếm dụng bảo hiểm công nhân làm của riêng. Tiền phụ cấp cho người lao động làm việc trong môi trường độc hại còn thấp. Hơn nữa, giá cả biến động cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn. Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông chưa bảo đảm.

Theo dõi kỳ họp, tôi quan tâm nhất là phiên chất vấn. Tôi hy vọng tại phiên chất vấn, đại biểu HĐND tỉnh hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để giải quyết tốt các mối quan hệ và quan tâm nhiều hơn nữa đến quyền lợi và đời sống công nhân lao động.

 Bạn trẻ tìm hiểu thông tin về kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh

Cử tri VÕ BÌNH PHƯƠNG, Phó Bí thư Thị đoàn Thủ Dầu Một: Cần xây dựng nhiều chương trình cho thanh niên

 Qua thông tin trên báo, đài, tôi rất vui mừng trước những đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND tỉnh. Là cử tri đại diện cho lực lượng thanh niên, tôi mong muốn HĐND tỉnh khóa VIII nên tổ chức nhiều hoạt động, chương trình để tạo điều kiện cho thanh niên cống hiến, phát huy trí tuệ, khả năng của mình cho sự phát triển địa phương. Quan tâm nhiều hơn nữa đến kinh phí, nguồn nhân lực cho cán bộ Đoàn để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với nghề. Bên cạnh đó, HĐND cũng nên đưa ra chính sách học nghề, tạo việc làm cho thanh niên ở một số nơi nằm trong các dự án bị di dời, giải tỏa.    

THU THẢO - KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên